Trần Quyết Chiến và Chiêm Hồng Thái dắt tay vào vòng 16 cơ thủ hay nhất giải Billiards vô địch thế giới

Xuất sắc giành chiến thắng ở trận đầu tiên vòng knock out, hai cơ thủ Việt Nam Trần Quyết Chiến và Chiêm Hồng Thái lọt vào vòng 16 cơ thủ hàng đầu của giải Billiards vô địch thế giới đang diễn ra tại Hàn Quốc.

Cơ thủ trẻ Chiêm Hồng Thái tạo dấu ấn tại giải thế giới
Cơ thủ trẻ Chiêm Hồng Thái tạo dấu ấn tại giải thế giới

Sau khi kết thúc vòng loại, Việt Nam có được 3 “chiến binh” Trần Quyết Chiến, Chiêm Hồng Thái, Nguyễn Trần Thanh Tự lọt vào vòng chính gồm 32 cơ thủ, thi đấu loại trực tiếp tìm nhà vô địch.

Không biết có phải “duyên nợ” hay Nguyễn Trần Thanh Tự không may mắn mà ở vòng đấu này anh tiếp tục gặp lại cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan). Vì ở vòng loại bảng cách đây 2 ngày, cơ thủ trẻ Việt Nam xuất sắc cầm hoà 40/40 với nhà đương kim vô địch thế giới.

Thế nhưng ở lần gặp lại này, Dick Jaspers gần như không cho Thanh Tự một cơ hội nào uy hiếp mình. Chỉ sau 5 lượt cơ, cơ thủ số 1 thế giới đã tạo được lợi thế lớn khi dẫn 16/0.

Trần Quyết Chiến và Chiêm Hồng Thái dắt tay vào vòng 16 cơ thủ hay nhất giải Billiards vô địch thế giới ảnh 1 Nguyễn Trần Thanh Tự không thể làm nên bất ngờ trước số 1 thế giới

Mặc dù thi đấu cố gắng với lối đánh thận trọng và chắc chắn, Thanh Tự có thời điểm rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm (34/38), nhưng Dick Jaspers quá kinh nghiệm và bản lĩnh nhanh chóng dập tắt chút ít hy vọng của cơ thủ Việt Nam. Ông đi series 7 điểm và có thêm series 3 điểm và 2 điểm để kết thúc trận đấu với điểm số cách biệt 50-34.

Trong khi đó, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến đã có một trận đấu khá khó nhọc trước cơ thủ nước chủ nhà Lee Choong Bok vào tối nay. Cơ thủ người Hàn Quốc khá quen thuộc với Trần Quyết Chiến khi gặp nhau khá nhiều lần. Còn nhớ ở trận chung kết giải mời LG Masters 2016 có số tiền thưởng khủng, chính Lee Choong Bok đã hạ Trần Quyết Chiến lên ngôi vô địch. Còn lần gặp nhau gần đây nhất ở giải World Cup TPHCM năm nay, cả hai nhận tỷ số hoà ở vòng bảng.

Trần Quyết Chiến và Chiêm Hồng Thái dắt tay vào vòng 16 cơ thủ hay nhất giải Billiards vô địch thế giới ảnh 2 Trần Quyết Chiến đang tìm lại được phong độ ngày nào

Cầm bi trắng được đề pa trước, Trần Quyết Chiến khởi đầu trận đấu cũng tương đối tốt với 8 điểm ở 2 lượt cơ. Thế nhưng, cơ thủ Hàn Quốc còn chơi tốt hơn khi đạt tổng cộng 12 điểm, trong đó có một series 10 điểm vượt lên dẫn 12/8. Kể từ thời điểm này, Trần Quyết Chiến luôn là người trong tư thế rượt đuổi.

Đầu tiên ở lượt cơ thứ 4, Lee Choong Bok nới rộng khoảng cách dẫn 19/9 thì ngay sau đó, Quyết Chiến có được series 7 điểm ở lượt cơ thứ 5 và 6 điểm ở lượt cơ thứ 6 vượt lên dẫn lại 22/21. Tiếp sau đó, cơ thủ Hàn Quốc có được series 8 lại dẫn khoảng cách 30/23, Trần Quyết Chiến căng sức rút ngắn khoảng cách xuống còn 34/35 ở lượt cơ 17.

Thế nhưng từ đây, Lee Choong Bok bị trạng thái tâm lý khiến các cú đánh trở mất cảm giác. Cơ thủ Hàn Quốc không ghi thêm được điểm nào, trong khi Trần Quyết Chiến có thêm 16 điểm, trong đó có 2 series 5 điểm. Kết quả này giúp cơ thủ có biệt danh “Tony Trần” giành chiến thắng chung cuộc 50/35 sau 23 lượt cơ.

Trần Quyết Chiến và Chiêm Hồng Thái dắt tay vào vòng 16 cơ thủ hay nhất giải Billiards vô địch thế giới ảnh 3 Chiêm Hồng Thái đã có tiến bộ vượt bậc trong thời gian ngắn

Có một chút may mắn cho tài năng trẻ của làng Billiards Việt Nam Chiêm Hồng Thái khi đối thủ của anh vào tối nay chỉ là cơ thủ người Italia D’Agata Alessio chứ không phải là cơ thủ gạo cội. Dù mới tham dự giải vô địch thế giới lần đầu, nhưng Chiêm Hồng Thái lại thi đấu rất già dặn so với tuổi đời của mình. Với lối chơi thiên về phòng thủ “đổ bê tông”, Chiêm Hồng Thái đã có 1 thế trận tốt trước D’Agata Alessio. Kể từ khi dẫn 9/5 ở lượt cơ thứ 6, cơ thủ trẻ Việt Nam luôn duy trì và nới rộng thêm khoảng cách. Kết thúc giữa hiệp, anh đã dẫn 20/13 và sau đó thắng luôn với điểm số 50/43 để lọt vào danh sách 16 cơ thủ hay nhất giải.

Theo kết quả từ BTC công bố, Trần Quyết Chiến sẽ đánh vòng 16 cơ thủ vào lúc 12 giờ 30 trưa mai gặp cơ thủ Bury (Pháp). Trong khi đó, Chiêm Hồng Thái tiếp tục gặp nhiều thuận lợi khi đối thủ chỉ là cơ thủ Legazpi Ruben (Tây Ban Nha) trong trận đấu cũng diễn ra lúc 12 giờ 30.

Tin cùng chuyên mục