Trần Quyết Chiến tiếp tục vào vòng chung kết giải Billiards World Cup 2022

Sau khi lọt vào vòng chung kết giải World Cup Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 1 tháng và giành ngôi á quân của giải, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến một lần nữa tiến vào vòng 16 cơ thủ hàng đầu giải Billiards Carom 3 băng World Cup Las Vegas đang diễn ra tại Mỹ, tìm cơ hội tranh chức vô địch nhận 16.000 Euro.

Trần Quyết Chiến tiếp tục thi đấu thăng hoa ở World Cup
Trần Quyết Chiến tiếp tục thi đấu thăng hoa ở World Cup

Với tư cách là cơ thủ hạng 3 thế giới, Trần Quyết Chiến được suất đặt cách vào vòng chính và bắt đầu thi đấu từ rạng sáng hôm nay. Vòng chính gồm có 32 cơ thủ, trong đó có 14 cơ thủ có thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng thế giới và 3 cơ thủ được xuất đặc cách cùng 15 cơ thủ vào từ vòng đấu loại thứ 4. Tổng cộng 32 cơ thủ chia thành 8 bảng, thi đấu vòng tròn chọn 2 cơ thủ đầu bảng vào vòng Knock Out. Ngoài Trần Quyết Chiến, Việt Nam còn có cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện giành vé khi vượt qua vòng loại thứ 4.

Được xếp vào bảng D cùng với Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ) và hai cơ thủ Hàn Quốc Cha Myeong Jong và Kang Ja In, Trần Quyết Chiến phải nhờ đến chỉ số phụ mới giành 1 trong 2 chiếc vé của bảng đi tiếp.

Trần Quyết Chiến tiếp tục vào vòng chung kết giải Billiards World Cup 2022 ảnh 1 Quyết Chiến có chiến thắng ngoạn mục trước Sayginer

Ở trận đầu tiên gặp một trong những cơ thủ hàng đầu thế giới được mệnh danh là “Vua múa” Sayginer, Trần Quyết Chiến đã có một chiến thắng nghẹt thở. Khởi đầu trận đấu, Sayginer chơi tốt hơn khi dẫn 17/10 rồi 29/20 ở lượt cơ thứ 11. Mãi  ở lượt cơ thứ 16, cơ thủ có biệt danh là Tony Trần đã có sereis 6 vượt qua đối thủ với điểm số 34/32. Thế nhưng ngay lập tức, Sayginer đáp trả bằng series 5 điểm vượt lên dẫn lại 39/34. Dù đứng trước 1 điểm nữa nhận thất bại, Quyết Chiến vẫn thi đấu rất bình tĩnh và tự tin. Tận dụng cơ thủ Thổ Nhĩ Kỳ bị đứng 1 lượt cơ, Quyết Chiến đã có series 4 điểm và một series 2 điểm, giành chiến thắng sít sao 40/39.

Ở trận đấu thứ hai của bảng, Trần Quyết Chiến có thế trận tốt trước Kang Ja In khi dẫn 37/31. Tuy nhiên, cơ thủ số 1 Việt Nam lại “cúm cơ” 4 lượt liên tiếp và hậu quả để cơ thủ Hàn Quốc lội ngược dòng thắng lại 40/38, đẩy Trần Quyết Chiến vào thế khó khăn. Bởi trong trận đấu cuối vào lúc 8 giờ 30 sáng nay, Tony Trần muốn giành vé vào vòng trong buộc phải thắng Cha Myeong Jong, đồng thời chỉ số trung bình lượt cơ phải tốt mới vượt qua các đối thủ.

Trần Quyết Chiến tiếp tục vào vòng chung kết giải Billiards World Cup 2022 ảnh 2 Trần Quyết Chiến luôn thi đấu ổn định ở đấu trường thế giới

Mặc dù gặp một chút khó khăn ở đầu trận, nhưng sau giờ nghỉ giải lao, Quyết Chiến có một series 5 và 8 điểm để vượt lên dẫn 35/21 và giành chiến thắng luôn trước Cha Myeong Jong với điểm số 40/34.

Do Sayginer đánh bại Kang Ja In với tỷ số 40-26 khiến cục diện bảng D rơi vào thế gây cấn. Cả 3 cơ thủ đều có 2 trận thắng, 1 trận thua nhưng Sayginer có chỉ số trung bình lượt cơ là 2,016 và Trần Quyết Chiến (1,552) chính thức giành 2 chiếc vé của bảng đi tiếp. Kang Ja In chỉ đạt con số 1,452 thua Quyết Chiến một chút nên đành nói lời chia tay với giải.

Trong khi đó, Nguyễn Quốc Nguyện cũng rời giải sau khi thua trong trận quyết định trước cơ thủ hạng 2 thế giới Zanetti (Italia). Ở trận ra quân đầu tiên, Nguyễn Quốc Nguyện đã nhận thất bại trước Pedro Piedrabuena (Mỹ) với tỷ số 33-40, và sau đó thắng Dion Nelin (Đan Mạch) với tỷ số 40-30

Nguyễn Quốc Nguyện đã lâu rồi không vào vòng Knock out

Cùng có 1 trận thắng và 1 trận thua, Quốc Nguyện gặp Zanetti trong trận đấu cuối xác định người giành vé thứ hai vào vòng trong sau khi chiếc vé đầu thuộc về Pedro Piedrabuena với 2 trận toàn thắng. Một bất lợi cho Nguyễn Quốc Nguyện khi anh chỉ có 1 con đường là giành chiến thắng, trong khi Zanetti có hiệu số trung bình lượt cơ tốt hơn, có thể hoà cũng hoàn thành nhiệm vụ.

Đáng tiếc cho Nguyễn Quốc Nguyện, mặc dù bị đối thủ dẫn ngay từ đầu với điểm số 14/5 rồi 27/18, cơ thủ Việt Nam có 3 series 4 liên tiếp để lần đầu tiên vượt lên dẫn lại Zanetti với điểm số 30/28. Tuy nhiên sau đó, anh đã không ghi điểm trong 8/11 lượt cơ và phải trả giá khi Zanetti kết thúc trận đấu với tỷ số 40/33.

Ngoài Quyết Chiến, giải cũng xác định một số cơ thủ vào vòng Knock out như: số 1 thế giới Dick Jaspers, số 2 Zanetti, hai cơ thủ kỳ cựu Daniel Sanchex, Blomdahl, Sayginer.., trong khi đó cơ thủ kỳ cựu Eddy Merckx đã bị loại.

Tin cùng chuyên mục