Trần Quyết Chiến thất thủ ở tứ kết giải Bida 3 băng thế giới Guri

Cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến không còn cơ hội đăng quang giải Bida 3 băng thế giới Guri (Carom Billiard - 3 Cushion - World Cup – Guri) đang diễn ra tại Hàn Quốc khi dừng chân ở trận tứ kết vừa kết thúc tối nay.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến với cái đầu mới cạo trọc
Cơ thủ Trần Quyết Chiến với cái đầu mới cạo trọc

Trưa nay, giải tiến hành thi đấu vòng 1/8 loại trực tiếp với sự có mặt của hai cơ thủ hàng đầu Việt Nam Nguyễn Quốc Nguyện và Trần Quyết Chiến. Dựa theo thông số 16 cơ thủ xếp lịch thi đấu, một lần nữa Nguyễn Quốc Nguyện phải gặp lại cơ thủ lão làng nước Bỉ Eddy Merckx mà vòng bảng vào hôm qua, cơ thủ Việt Nam từng thất thủ với tỷ số 38/40.

Trong lần tái đấu này, Eddy Merckx lại đánh bi trắng đề pa trước, điều này có lợi hơn trong chiến thuật đánh của ông này. Ba lượt cơ đầu tiên, ông đã vươn lên dẫn trước 11/2 với 3 serie 2, 8 và 3. Nhưng kể từ cơ thứ 6 đến thứ 10, Quốc Nguyện chơi khá tốt khi cơ nào cũng ghi điểm từ 2 đến 6, qua đó dẫn lại 19/16. Tuy nhiên 7 lượt cơ tiếp theo, Nguyễn Quốc Nguyện chỉ ghi đúng 1 điểm để Eddy Merckx dẫn lại 31/20 và sau đó kết thúc trận đấu với tỷ số 40/29.

Trần Quyết Chiến thất thủ ở tứ kết giải Bida 3 băng thế giới Guri ảnh 1 Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện đã thua Eddy Merckx 2 lần trong 1 giải đấu. 

Trong khi đó, Trần Quyết Chiến có trận thắng khá dễ dàng trước cơ thủ Gracia (Colombia) 40/21 để gặp Eddy Merckx trong trận tứ kết diễn ra vào chiều tối nay. Đây là cơ hội cho cơ thủ số 1 Việt Nam đòi nợ dùm người đồng đội của mình. Thế nhưng, Eddy Merckx một lần nữa làm khắc tinh của các cơ thủ Việt Nam tại giải này khi có một trận đấu quá hoàn hảo trước Quyết Chiến.

Tiếp tục thi đề pa chọn được bi trắng, Eddy Merckx chơi chủ động đánh chắc chắn gần như không sơ hở đường bi nào. Những thế bi buộc Trần Quyết Chiến phải rất khó khăn mới hoá giải được. Trong trận đấu này, dường như cảm giác của Quyết Chiến chưa được hoàn hảo khiến anh phải trả giá cho sự đều tay của Eddy Merckx. Chỉ cần 6 lượt cơ, cơ thủ người Bỉ đã đưa trận đấu vào giờ giải lao với điểm số 21/9.

Mặc dù trong hiệp 2 có 5 cơ liên tiếp không ghi điểm, nhưng Eddy Merckx vẫn hoàn tất trận đấu với tỷ số 40/28 giành quyền vào bán kết. Đối thủ của ông vào ngày mai là cơ thủ nước chủ nhà Hàn Quốc Kim Jun Tae. Trận bán kết còn lại, Bury (Pháp) sẽ đối đầu với Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ).

Dừng chân ở tứ kết, Quyết Chiến vẫn nhận được 3.500 Euro (khoảng 90 triệu đồng) tiền thưởng từ BTC. Sau giải này, anh sẽ cùng 2 cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện, Nguyễn Đức Anh Chiến sang Đan Mạch dự giải vô địch thế giới World Championship diễn ra từ ngày 26 đến 30-11. Đây là giải có số điểm thưởng cao nhất trong bảng xếp hạng thế giới.

Tin cùng chuyên mục