Giải Billiards quốc tế Bình Dương Cúp Becamex IJC – Number 1

Trần Quyết Chiến thất thủ chờ tranh vé vớt

Bất ngờ đã xảy ra trong ngày thi đấu thứ 2 giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương khi cơ thủ số 1 Việt Nam đang đứng hạng 4 thế giới Trần Quyết Chiến (TPHCM) đã nhận thất bại trước Nguyễn Tự Siêu (Công ty AD) nên chưa thể đặt chân vào vòng chính 32 cơ thủ.

Quyết Chiến dù thất bại nhưng chưa bị loại
Quyết Chiến dù thất bại nhưng chưa bị loại

Trong ngày thi đấu hôm nay diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thao Bình Dương, giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương Cúp Becamex IJC – Number 1 do Đài Truyền hình Bình Dương (BTV) tổ chức tiến hành thi đấu lượt trận thứ 2 vòng loại. Vốn là cơ thủ nổi tiếng nhất giải, nên trận đấu của Trần Quyết Chiến gặp Nguyễn Tự Siêu được rất nhiều người quan tâm.

Tuy là cơ thủ tốp 5 thế giới, nhưng Trần Quyết Chiến vẫn có nhiều lúc cảm giác bi không tốt và nó đã xảy ra trong ngày hôm nay. Trong khi những cú đánh của Quyết Chiến chưa được thanh thoát thì ngược lại Nguyễn Tự Siêu có một ngày thi đấu quá thăng hoa. Anh liên tục ghi điểm và có một series 10 ở lượt cơ thứ 3 để vươn lên dẫn trước 13/2. Nguyễn Tự Siêu sau đó vẫn duy trì thế trận để thắng chung cuộc với điểm số cách biệt 30/15 sau 15 lượt cơ trước người đàn anh Trần Quyết Chiến.

Trần Quyết Chiến thất thủ chờ tranh vé vớt ảnh 1 Nhiều gương mặt trẻ đã được cọ xát ở giải Bình Dương

Mặc dù thua trận, nhưng cơ thủ số 1 Việt Nam có biệt danh là Tony Trần vẫn chưa bị loại. Bởi thể thức thi đấu loại trực tiếp 2 lần thua, Trần Quyết Chiến còn cơ hội tranh vé vào vòng 32 nếu đánh bại Trần Quang Hưng (Khánh Hoà) vào sáng mai.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, đương kim vô địch Nguyễn Như Lê và cơ thủ trẻ Chiêm Hồng Thái đã diễn ra khá sôi nổi và gây cấn. Sau 14 lượt cơ, cả hai đều chạm tới điểm 30 và buộc phải giải quyết bằng lượt Penalty quyết định. Nhà vô địch 2021 Nguyễn Như Lê đã đi được 3 điểm, trong khi Chiêm Hồng Thái chỉ ghi được 2 điểm. Điều này đồng nghĩa, Chiêm Hồng Thái sẽ phải đi tranh vé vớt, còn Như Lê lọt thẳng vào vòng 32.

Cùng vào vòng 32 còn có một số cơ thủ nổi danh như Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Trần Thanh Tự, Dương Anh Vũ, Hồng Ly, Trần Thanh Lực, Trần Đức Minh….

Trần Quyết Chiến thất thủ chờ tranh vé vớt ảnh 2 Các cơ thủ nước ngoài không có thành tích tốt trong 2 ngày đầu tiên
Về phía các cơ thủ nước ngoài, hai cơ thủ Takeshima (Nhật Bản), Volkan Celtin (Hà Lan) đã trở thành khán giả khi thua cả 2 trận. Cơ thủ còn lại Takao sau khi thắng trận đầu đã thua Huỳnh Xuân Châu 21/30 nên sẽ phải tranh vé vớt gặp Hình Trịnh Nhân. Ngoài các cơ thủ kể trên, vòng tranh vé vớt còn có một số gương mặt đáng chú ý như: Bao Phương Vinh, Nguyễn Ngọc Trị, Đỗ Nguyễn Trung Hậu, Trương Quang Hào, Lý Thế Vinh và cơ thủ vừa có series 20 điểm dẫn đầu series xuất sắc Đinh Quang Hải.  

Tin cùng chuyên mục