Trần Quyết Chiến thẳng tiến vào bán kết giải Biilards Carom 3 băng thế giới

Với 2 trận thắng trong vòng knock out, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến đã có 5 trận thắng liên tiếp, thẳng tiến vào bán kết giải Billiards Carom 3 băng World Cup Ankara Thỗ Nhĩ Kỳ, có cơ hội tranh chức vô địch với phần thưởng hơn 400 triệu đồng (16.000 Euro).

Trần Quyết Chiến tiếp tục thi đấu thăng hoa
Trần Quyết Chiến tiếp tục thi đấu thăng hoa

Sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng, cơ thủ hạng 4 thế giới Trần Quyết Chiến lọt vào vòng 16 cơ thủ đánh loại trực tiếp gặp cơ thủ hạng 12 thế giới Heo Jung Han (Hàn Quốc). Xét về phong độ hiện tại, Heo Jung Han đang có chỉ số trung bình lượt cơ 2,180 tốt hơn nhiều so với Trần Quyết Chiến 1,481.

Đã gặp nhau nhiều lần trong các giải đấu quốc tế, cả hai đã hiểu lối đánh của nhau. Được đề pa trước, Heo Jung Han đã nhập cuộc không tốt khi ghi đúng 1 điểm và “đứng cơ” 5 lượt liên tiếp. Trong khi đó, Trần Quyết Chiến bước vào trận đấu với một tâm lý sung mãn khi ghi một series 7. Kết thúc lượt cơ thứ 5, cơ thủ số 1 Việt Nam đã gia tăng khoảng cách lên thành 11/1.

Khoảng cách càng được nới rộng trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, Trần Quyết Chiến đạt được con số 20 thì cơ thủ Hàn Quốc mới được 6 điểm. Duy trì được khoảng cách sau đó, Trần Quyết Chiến nhanh chóng kết thúc trận đấu với điểm số cách biệt 50/32 trong 23 lượt cơ, đạt tỷ lệ trung bình lượt cơ 2,173 tiến thẳng vào tứ kết.

Trần Quyết Chiến thẳng tiến vào bán kết giải Biilards Carom 3 băng thế giới ảnh 1 Trần Quyết Chiến luôn có phong độ tốt ở các giải quốc tế

Trong trận tứ kết diễn ra vào khuya qua, Trần Quyết Chiến tiếp tục gặp một cao thủ - hạng 8 thế giới Martin Horn (Đức). Cũng giống như trận đấu trước, Trần Quyết Chiến nhập cuộc khá tốt khi đề pa được 5 điểm. Ở lượt cơ thứ 3, cơ thủ có nick names Tony Trần có thêm series 6 điểm vươn lên dẫn với điểm số 11/6. Tâm điểm của trận đấu nằm ở lượt cơ thứ 10 khi Trần Quyết Chiến xuất sắc tung 1 series 11 điểm, gia tăng khoảng cách lên 27/9, rồi kết thúc trận đấu luôn với tỷ số 50/29 trong 23 lượt cơ.

Như vậy, cả hai trận đấu vòng 16 và tứ kết, Trần Quyết Chiến đã chơi khá tốt khi chỉ số trung bình lượt cơ đều 2,173. Lọt vào bán kết diễn ra chiều nay, Trần Quyết Chiến sẽ gặp lại cơ thủ hạng 7 thế giới Tasdemir Tayfun. Phong độ hiện tại của cơ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ trong 5 trận đấu vừa qua đạt chỉ số trung bình lượt cơ 2,060. Trong khi đó, Trần Quyết Chiến có tỷ lệ lượt cơ trung bình trong 5 trận vừa qua là 1,732. Ở trận bán kết còn lại, đó là cuộc đọ sức giữa cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers và “lão ngoan đồng” đang đứng hạng 2 thế giới Marco Zanetti.

Tin cùng chuyên mục