Trần Quyết Chiến, Ngô Đình Nại dìu nhau vào vòng chung kết giải Billirad Hàn Quốc

Nằm chung bảng với hai cơ thủ hàng đầu thế giới Zanetti (Italia), Kang Dong Koong (Hàn Quốc), hai cơ thủ Việt Nam Trần Quyết Chiến và Ngô Đình Nại phối hợp xuất sắc loại 2 đối thủ quốc tế này, dắt tay nhau vào vòng đấu play off có cơ hội tranh chức vô địch giải Billiard 3 băng Survival Masters Hàn Quốc.

Ngô Đình Nại chơi khá tốt trong trận mở màn.
Ngô Đình Nại chơi khá tốt trong trận mở màn.

Đây giải do Hàn Quốc tổ chức giải với sự tham dự của 22 cơ thủ khách mời hàng đầu thế giới và 2 suất đặc cách của nước chủ nhà. 24 cơ thủ chia làm 6 bảng, mỗi bảng 4 VĐV, đánh vòng loại theo thể thức đền, khác với thể thức bình thường ở giải World Championship hay World Cup. Hai cơ thủ đứng đầu sẽ lọt vào vòng đấu play off gồm 16 cơ thủ. Hai cơ thủ đứng cuối bảng sẽ tiếp tục đánh thêm một vòng loại nữa với các cơ thủ bảng khác, chọn 4 cơ thủ vào vòng play off.

Thể thức đánh đền, 4 cơ thủ sẽ thi đấu trong 2 hiệp, mỗi hiệp 45 phút. Ở mỗi hiệp, các cơ thủ sẽ được tặng trước 30 điểm. Nếu cơ thủ nào ghi điểm, anh sẽ được cộng 3 điểm và trừ 3 đối thủ còn lại mỗi người 1 điểm. Sau 90 phút, hai cơ thủ nào có điểm cao nhất lọt vào vòng trong.

Với thể thức thi đấu như thế, việc Ngô Đình Nại và Trần Quyết Chiến nằm cùng bảng B với Zanetti (Italia), Kang Dong Koong (Hàn Quốc) là một lợi thế. Bởi hai cơ thủ Việt Nam có lượt đánh liên tiếp nhau, họ không quá quan trọng việc chạy bi để đồng đội phía sau lâm vào thế khó. Đặc biệt, người đi trước sẽ có một tâm lý thoải mái, tập trung lo đánh nhiều điểm mà không lo lắng cho việc chạy bi.

Trần Quyết Chiến, Ngô Đình Nại dìu nhau vào vòng chung kết giải Billirad Hàn Quốc ảnh 1 Bốn cơ thủ của bảng Trần Quyết Chiến và Ngô Đình Nại. Ảnh; Koozom

Ở hiệp đầu, Trần Quyết Chiến đi trước Ngô Đình Nại có tâm lý khá tốt vươn lên có tổng điểm 48, trong khi Zanetti (32 điểm), Ngô Đình Nại (20 điểm), Kang Dong Koong (20 điểm). Nhờ sự thuận lợi điểm số, đường bi sau của Quyết Chiến cũng tạo điều kiện cho Đình Nại sau đó vươn lên mãnh liệt. Kết thúc hiệp 1, chính Ngô Đình Nại là người vươn lên đứng đầu với 70 điểm, Trần Quyết Chiến 22 điểm, Zanetti 18 điểm và Jang Dong Koong 10 điểm.

Trong ván thứ hai có một sự đảo ngược khi Ngô Đình Nại là người đi trước Trần Quyết Chiến. Có tâm lý thoải mái không lo sợ chạy bi đồng đội, Ngô Đình Nại thi đấu khá tốt đưa số điểm lên hơn 100. Bên cạnh đó, Quyết Chiến cũng tận dụng tốt các cơ hội Đình Nại bỏ lại vươn lên số điểm 58 khi trận đấu chỉ còn 1 phút cuối. Trong khi đó, đối thủ bám sau Zanetti chỉ có 46 điểm.

Ngay thời điểm quyết định, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến làm “yếu tim” người hâm mộ khi đánh hỏng quả bi “sườn”, qua đó tạo cho Zanetti cơ hội trong lượt cơ cuối. Bởi cơ thủ người Italia chỉ cần làm series 4, Quyết Chiến sẽ bị loại. May mắn thay, Zanetti chỉ đi được có 2 điểm để cuối cùng, 2 cơ thủ Việt Nam Ngô Đình Nại (112 điểm), Trần Quyết Chiến (56 điểm) giành 2 vé vào vòng play off do Zanetti chỉ có 52 điểm, Jang Dong Koong 20 điểm.

Một cơ thủ Việt Nam còn lại được làm khách mời của giải là Nguyễn Quốc Nguyện thi đấu không thành công ở bảng C khi được 11 điểm đứng cuối. Hai cơ thủ Edyy Merckk (Bỉ) được 163 điểm, Carlsen (Đan Mạch) được 35 điểm lấy 2 vé vào vòng trong, cơ thủ Sanchez (Tây Ban Nha) được 31 điểm sẽ cùng Quốc Nguyện đi dự vòng loại vé vớt.

Giải Survival Masters sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11-11, chỉ có 3 VĐV Việt Nam Trần Quyết Chiến, Ngô Đình Nại, Nguyễn Quốc Nguyện. Ngay sau giải này, từ 12 đến 18-11, giải World Cup sẽ diễn ra cũng trên đất Hàn Quốc, Việt Nam sẽ mang 25 cơ thủ hàng đầu đổ bộ sang để gây chấn động giống như các cơ thủ chúng ta đã làm trong 3 giải lớn liên tiếp vừa qua.

Tin cùng chuyên mục