Trần Quyết Chiến khởi đầu thuận lợi tại giải Bida vô địch thế giới

Cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến đã ra quân xuất sắc thắng 2 trận liên tiếp giành quyền vào chơi vòng knock-out giải bida 3 băng vô địch thế giới (World Championship) đang diễn ra tại Đan Mạch.

Trần Quyết Chiến đang lấy lại phong độ tốt.
Trần Quyết Chiến đang lấy lại phong độ tốt.

Nếu như hai đồng đội Nguyễn Quốc Nguyện và Nguyễn Đức Anh Chiến đã thi đấu hôm trước, thì chiều qua, niềm hy vọng của bida 3 băng Việt Nam Trần Quyết Chiến mới ra quân. Trong trận đầu tiên ở bảng G gặp cơ thủ người Tây Ban Nha Legazpi, Quyết Chiến bắt nhịp chậm khiến những ai hâm mộ anh xem trận đấu phải hồi hộp. Mặc dù cầm bi trắng có thuận lợi đề-pa trước, cơ thủ Việt Nam lại rơi vào thế bị động do Legazpi liên tục dẫn điểm.

Trong 12 lượt cơ đầu tiên, Quyết Chiến chỉ ghi được 8 điểm trong đó có 1 seires 3 và 5 cơ mỗi cơ 1 điểm. Một hiệu suất ghi điểm khá thấp khiến cơ thủ Tây Ban Nha vượt lên dẫn khá cách biệt 19/8. Tuy nhiên ở thời điểm này, Quyết Chiến tung được series điểm 7 từng bước rút ngắn khoản cách xuống 15/19, đồng thời từng bước phá vỡ thế bế tắc. Ngay sau khi giờ nghỉ giữa hai hiệp, anh đã chơi tốt hơn khi ghi điểm khá đều tay. Trong 14 lượt cơ, anh có 11 lượt cơ ghi được điểm từ 1-5 từ đó làm cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 40/35.

Trần Quyết Chiến khởi đầu thuận lợi tại giải Bida vô địch thế giới ảnh 1 Cả 3 cơ thủ hàng đầu Việt Nam đều giành suất vào vòng knock out

Thường hay bị chệch choạc trong những trận đầu, nhưng khi cơ thủ số 1 Việt Nam đã vượt qua thì anh thi đấu rất trơn tru. Chính vì thế ở trận thứ hai gặp cơ thủ nước chủ nhà Đan Mạch Sorensen vừa kết thúc lúc 2 giờ sáng nay, Trần Quyết Chiến thi đấu khá “bốc lửa”. Anh hoàn tất trận đấu trong vòng 16 lượt cơ với tỷ số 40/24 – đạt chỉ số trung bình 2,500, trong đó có 1 series điểm 12 và 1 seires điểm 11. Với 2 trận toàn thắng, Quyết Chiến giành quyền vào vòng Knock out với vị trí nhất bảng G.

Vào rạng sáng hôm nay, cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến đã thi đấu và thất thủ trước Cho Jae Ho (Hàn Quốc) 12/40 tại bảng F. Tuy nhiên, trận thua này cũng không ảnh hưởng gì đến chiếc vé đi tiếp vào vòng Knock Out của Anh Chiến. Bởi trước đó, anh đã thắng Del Salto (Ecuador) nên có thua Cho Jae Ho đi nữa anh vẫn nhận suất nhì bảng.

Vào lúc 16 giờ chiều nay, cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện sẽ đánh trận thứ hai ở bảng O gặp thần đồng bida Hàn Quốc Cho Myung Woo. Kết quả trận đấu này chỉ xác định ngôi nhất bảng vì cả hai đã đoạt vé vào vòng Knock Out do cùng thắng Hernandez (Mexico).

Tin cùng chuyên mục