Trần Quyết Chiến hết cơ hội tranh chấp huy chương môn Billiard World Games

Dù rơi vào nhánh khá thuận lợi trong vòng tứ kết, thế nhưng cơ thủ Trần Quyết Chiến đã thi đấu không thành công trước cơ thủ Jose Juan Garcia (Colombia), đánh mất cơ hội tranh chấp huy chương môn Billiard Carom 3 băng của Đại hội thể thao World Games đang diễn ra tại Mỹ.

Trần Quyết Chiến đã có giải đấu không thành công
Trần Quyết Chiến đã có giải đấu không thành công

Trước khi bước vào vòng tứ kết, cơ thủ hạng 4 thế giới Trần Quyết Chiến được xem là có nhiều thuận lợi nhất trong số các cơ thủ tốp 5 thế giới. Bởi đối thủ của anh vào sáng nay chỉ là cơ thủ hạng 23 thế giới Jose Juan Garcia, trong khi trận đấu cùng nhánh diễn ra giữa cơ thủ Pedro Gonzalez (Colombia, hạng 22 thế giới) và cơ thủ người Nhật Kouji Funaki hạng 332 thế giới.

Ngược lại ở nhánh bên kia, hai cặp tứ kết khá nặng ký khi 4 gương mặt đều là những cơ thủ huyền thoại của làng Billiard thế giới. Cặp đấu đầu tiên là giữa cơ thủ số 1 thế giới Dick Jasper (Hà Lan) gặp cơ thủ lão luyện hạng 10 thế giới Torbjorn Blomdahl (Thuỵ Điển), cặp còn lại là cơ thủ hạng 2 thế giới Daniel Sanchez đối đầu với tay cơ lừng danh người Bỉ Eddy Merckx.

Trần Quyết Chiến hết cơ hội tranh chấp huy chương môn Billiard World Games ảnh 1 Trần Quyết Chiến rơi vào nhánh khá thuận lợi

Trở lại trận đấu của Trần Quyết Chiến, Jose Juan Garcia là đối thủ cũng khá quen thuộc với cơ thủ số 1 Việt Nam. Lần gặp mặt gần đây nhất vào ngày 21-3 tại chung kết giải billiard Million Dollar của Mỹ, cơ thủ Việt Nam có biệt danh là “Tony Trần” đã giành chiến thắng đoạt chức vô địch. Trước đó vào năm 2014 ở giải World Cup Hàn Quốc, Quyết Chiến đã từng thua Jose Juan Garcia nhưng đã thắng lại vào năm 2019 cũng tại giải World Cup Hàn Quốc Guri.

Khởi đầu trận đấu, Trần Quyết Chiến nhập cuộc khá tốt khi vươn lên dẫn 12/4. Thế nhưng kể từ đây, Tony Trần đã không còn được cảm giác bi tốt khi liên tục bị đứng cơ. Chính vì thế, Jose Juan Garcia tận dụng cơ hội đã vươn lên san bằng cách biệt ở điểm số 14/14 và vượt lên dẫn 20/17 để bước vào giờ nghỉ giải lao.

Trần Quyết Chiến hết cơ hội tranh chấp huy chương môn Billiard World Games ảnh 2 Kết quả trận đấu

Sau khi giải lao, Trần Quyết Chiến vẫn không cải thiện được tâm lý thi đấu nên tiếp tục bị cơ thủ Colombia nắm thế chủ động. Trong một ngày thiếu cảm giác và không may mắn ra các hình bi xấu, “Tony Trần” có 7-8 lượt cơ liên tiếp ghi được mỗi lượt 1 điểm, chứ không qua nổi con số 2. Ngược lại, Jose Juan Garcia càng đánh càng thăng hoa nên đã kết thúc trận đấu với điểm số cách biệt 40/26 dập tắt hi vọng tìm kiếm huy chương của Trần Quyết Chiến.

Ở các trận tứ kết khác, Pedro Gonzalez thắng Kouji Funaki 40-24 để lọt vào bán kết gặp Jose Juan Garcia. Cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers tiếp tục thể hiện sức mạnh đánh bại Torbjorn Blomdahl 40-20 để lọt vào bán kết gặp Eddy Merckx khi cơ thủ người Bỉ đánh bại Daniel Sanchez ở trận tứ kết còn lại với điểm số 40-38.

Tin cùng chuyên mục