Trần Nhật Duy về nhất chặng 2 chiếm 3 Áo giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2022

Tay đua trẻ Trần Nhật Duy (Dopagan Đồng Tháp) xuất sắc rút thắng trong nhóm đầu 4 tay đua để về nhất chặng thứ 2 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Cúp VOH diễn ra sáng nay từ Vĩnh Long đi Đồng Tháp để vươn lên chiếm Áo vàng từ tay người đàn anh đội 1 Phạm Quốc Cường (Domesco Đồng Tháp) và cả Áo xanh lẫn Áo trắng.

Trẩn Nhật Duy vung tay ăn mừng chiến thắng
Trẩn Nhật Duy vung tay ăn mừng chiến thắng

Chặng 2 dài 131 km diễn ra trong thời tiết mát mẻ, nhưng lộ trình qua những cung đường nhỏ hẹp nên trong 40 km đầu dường như không có cuộc tách tốp nào thành công. Sau đó, đến đỉnh cầu Mỹ Thuận tranh chấp giải thưởng dọc đường đầu tiên, Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới Vĩnh Long) thoát đi rút tay đôi thắng Hà Kiều Tấn Đại (Bình Minh-Bình Dương) nhận 5 điểm Áo xanh.

Tuy nhiên khi đi được 70 km, tốp 2 gồm 18 tay đua đã bắt được 2 tay đua đi đầu này để giải quyết giải thưởng dọc đường thứ 2. Tay đua Lê Hải Đăng (Dopagan Đồng Tháp) rút thắng đồng đội Lâm Gia Hào để nhận điểm thưởng và giây thưởng cho mình.

Trần Nhật Duy về nhất chặng 2 chiếm 3 Áo giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2022 ảnh 1 Các tay đua đeo bám nhau quyết liệt

Xét thấy tốp đầu không có sự đồng đều về quân số, một số đội mạnh đang thất thế dàn quân kéo để hợp nhất tốp đông lại với tốp đầu. Khi cách đích chừng 30 km, tay đua Ngô Minh Quân (TPHCM New Group) thử sức thoát đi một mình, nhưng trong một thế trận xiền xích như thế nào thì việc anh ra đi chỉ tạo ra một chút hấp dẫn, chứ cơ hội thành công gần như là con số 0.

Trong giai đoạn cuối cuộc đua, một thế cờ được tạo ra và được các đội mạnh TPHCM, Đồng Tháp, An Giang chấp nhận khi trên đầu có 9 tay đua của các đội 2, trong đó TPHCM New Gourp, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và 620 Châu Thới Vĩnh Long, Trẻ Quốc gia mỗi đội 2 tay đua, trong khi Dopagan Đồng Tháp chỉ có duy nhất Trần Nhựt Duy. Khoảng cách nhóm này so với nhóm đông phía sau toàn những tay đua mạnh khoảng 1 phút, nhưng nhóm sau không đưa vào chứng tỏ họ chấp nhận cuộc chơi. Các HLV đồng ý để các tay đua không phải chủ lực của mình sẽ là ứng viên cho chiếc Áo vàng biến các tay đua mạnh về nước rút như Lê Nguyệt Minh, Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Tuấn Hoài sẽ không còn “nguy hiểm” cho chiếc Áo vàng ở cuộc chơi năm nay.

Trần Nhật Duy về nhất chặng 2 chiếm 3 Áo giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2022 ảnh 2 Các tay đua đang đi qua cầu Mỹ Thuận giải thưởng dọc đường thứ 1

Xét về tổng thể, dù hai đàn anh Lê Nguyệt Minh (TPHCM Vinama), Nguyễn Tuấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) là những tay đua nước rút cự phách, nhưng tuổi tác ở ngưỡng 30 thì phong độ chưa chắc hoàn hảo bằng tay đua trẻ đang thể hiện khả năng rút thần tốc của mình Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp). Bên cạnh đó, ở tốp đầu đội 2 của TPHCM và An Giang đều có 2 tay đua, trong khi Đồng Tháp có 1 tay đua.

Chính vì thế, một nước cờ mà có đến 2 cái lợi, đương nhiên TPHCM và An Giang chấp nhận liền. Ngược lại, Đồng Tháp bị bất lợi do có 1 quân, thua chắc chắn thua về cuộc cạnh tranh đồng đội cũng như thất thế trong cuộc chiến cá nhân. Thế nhưng, Ban huấn luyện Đồng Tháp cũng chấp nhận vì họ hiểu được người học trò Trần Nhật Duy có được điểm mạnh gì.

Trần Nhật Duy về nhất chặng 2 chiếm 3 Áo giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2022 ảnh 3 Chiến thăng ngay tại quê nhà, Trần Nhật Duy chia vui cùng với người thân

Sự tin tưởng của Ban huấn luyện Đồng Tháp không sai khi Trần Nhật Duy thể hiện được năng lực của mình xuất sắc rút thắng Tăng Quý Trọng (Hạt Ngọc Trời) và Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới Vĩnh Long) để về nhất chặng 2. Kết quả này giúp Trần Nhật Duy vươn lên không chỉ giành được Áo vàng mà còn cả Áo xanh lẫn Áo trắng sau 2 chặng.

Đội TPHCM New Group vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 19h 48’14”, hạng nhì và ba là đội 620 Châu Thới-Vĩnh Long và Tuyển trẻ quốc gia khi có cùng hơn 17”.

Ngày mai 5-11, cuộc đua sẽ thi đấu chặng cuối từ Cao Lãnh về Huyện Hóc Môn (TPHCM) dài 180 km để xác định các thứ hạng chung cuộc.

Tin cùng chuyên mục