Trận Liverpool - Atletico liên quan đến 41 ca tử vong

Quyết định để trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool chào đón Atletico Madrid diễn ra có thể đã “dẫn đến thêm 41 cái chết” do Covid-19, đây là tiết lộ từ một nghiên cứu mà tờ Sunday Times có được.

Liverpool chào đón Atletico Madrid vốn là trận đấu gây tranh cãi. Ảnh: Getty Images
Liverpool chào đón Atletico Madrid vốn là trận đấu gây tranh cãi. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của Jurgen Klopp phải đối mặt với CLB Tây Ban Nha trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League tại Anfield vào ngày 11-3, trước đám đông khoảng 52.000 người, bao gồm 3.000 người hâm mộ của đội khách. Đây cũng chính là trận đấu bóng đá lớn cuối cùng được chơi tại Anh trước khi mọi thứ bị khoát chặt do Covid-19 bùng nổ. Và mới đây theo Sunday Times thì dữ liệu của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh đã ước tính trận đấu có liên quan “đến 41 trường hợp tử vong” tại các bệnh viện gần đó trong khoảng 25 đến 35 ngày sau trận đấu.

Tranh cãi đã nổ ra từ lâu liên quan đến trận đấu này, với cáo buộc nhằm vào giới chức của cả 2 địa phương có đội liên quan đến trận đấu. Theo đó trường hợp của Atletico, dù là thời điểm các trận đấu trong nước đã cấm khán giả đến sân, và sự nghiêm trọng về dịch bệnh tại Tây Ban Nha ở thời điểm đó (bằng chứng là chỉ 3 ngày sau quốc gia này đã ban bố lệnh phong tỏa), nhưng vẫn cho phép 3.000 người hâm mộ theo chân đội đến Anh. Còn về phía Liverpool, chắc chắn chính là phản ứng chậm chạp từ chính quyền khi không lường hết được những mối nguy.

Trận Liverpool - Atletico liên quan đến 41 ca tử vong ảnh 1 3.000 người hâm mộ của đội khách phủ kín một phần khán đài Anfield, Ảnh: Getty Images

Cuối tháng trước, Thị trưởng của Liverpool, Steve Rotheram đã kêu gọi một cuộc điều tra về lý do tại sao trận đấu Atletico được phép tiến hành như dự kiến: “Nếu mọi người trực tiếp nhiễm Covid-19 thông qua một sự kiện thể thao thì đó quả thật là điều tai tiếng. Chúng ta cần tiến hành điều tra để tìm hiểu nguyên nhân có phải do CĐV Atletico Madrid hay không. Bởi ở thời điểm đó có nhiều thành phố là điểm nóng của Covid-19, và Madrid nằm trong số đó. CĐV của họ đã bị cấm đến các SVĐ tại Tây Ban Nha, nhưng 3.000 người vẫn tới sân của chúng tôi tại Champions League, đồng thời đem đến khả năng lây nhiễm virus. Điều này cần phải được xem xét”.

Tin cùng chuyên mục