Trần Hưng Nguyên về nước và sẵn sàng cho Đại hội thể thao toàn quốc

VĐV nam số 1 của bơi lội Quân đội đang tập luyện ở chu kỳ cao độ nhất để hướng tới Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Trần Hưng Nguyên đã về nước và đang tập luyện chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Ảnh: D.P
Trần Hưng Nguyên đã về nước và đang tập luyện chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Ảnh: D.P

Trần Hưng Nguyên đã được thể thao Quân đội tạo điều kiện gởi đi tập huấn tại Hungary để hướng tới Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Trong tuần qua, Hưng Nguyên đã về nước.

Hiện tại, nam tuyển thủ số 1 của đội bơi nam Quân đội đang tập luyện tại Quảng Ninh để có sự chuẩn bị chuyên môn tốt nhất trước khi thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc. Đợt tập huấn tại Hungary vừa qua của đội bơi nam Quân đội có 3 VĐV và Hưng Nguyên là một trong số đó.

Tuyển thủ này cho biết mình đang có trạng thái tinh thần tốt để sẵn sàng bước vào thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Dự kiến trong ngày 5-12, Hưng Nguyên sẽ di chuyển từ Quảng Ninh tới Hà Nội để làm quen hồ bơi tại Cung thể thao dưới nước Quốc gia trước khi thi đấu.

Tại SEA Games 31 vừa qua, Trần Hưng Nguyên đã giành các tấm HCV cá nhân trong nội dung 200m ngửa nam, 200m hỗn hợp cá nhân nam và 400m hỗn hợp cá nhân nam. Đáng kể nhất, tại nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nam, Trần Hưng Nguyên còn xác lập kỷ lục mới của Đại hội với kết quả chuyên môn 4’18”10. Bốn năm trước, Hưng Nguyên đã là thành viên của đội bơi Quân đội dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 8-2018.

Vừa qua, ngày 22-22, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo đoàn thể thao Quân đội tham gia Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9-2022. Qua đó, Ban chỉ đạo đánh giá, công tác chuẩn bị cho đoàn thể thao Quân đội đã triển khai, thực hiện chặt chẽ, toàn diện. Các đội tuyển tổ chức huấn luyện, tập huấn trong và ngoài nước đúng kế hoạch đã được phê duyệt, chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước, điều lệnh quân đội, bảo đảm an toàn, quyết tâm tham gia đại hội hoàn thành tốt chỉ tiêu được bộ giao. Ngoài ra, các đơn vị làm tốt công tác bảo đảm quân y, y học thể thao trong suốt quá trình tổ chức huấn luyện, thi đấu cọ xát cũng như trong sinh hoạt, kịp thời xử lý và tích cực điều trị, phục hồi chấn thương.

Tin cùng chuyên mục