Trận gặp Việt Nam sẽ quyết định ghế của HLV Polking

Đội tuyển Thái Lan đã trải qua vòng bảng với kết quả ấn tượng khi thắng cả 4 trận để giành ngôi đầu bảng A. Nhưng sau đó, điều mà hẳn ngay chính ông Polking cũng không lường trước là việc đội tuyển Việt Nam kết thúc vòng loại với vị trí nhì bảng để sớm đưa hai đội gặp nhau trong cuộc so tài được ví như trận “chung kết sớm”.

Hợp đồng giữa HLV Polking và FAT sẽ kết thúc sau AFF Cup 2020
Hợp đồng giữa HLV Polking và FAT sẽ kết thúc sau AFF Cup 2020

Hồi tháng 9, HLV mang hai quốc tịch Đức/Brazil này ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan với mức lương được cho là “khủng”, 80.000UD/tháng. Mức lương cao gấp 3 lần so với khi ông còn dẫn dắt CLB TPHCM và cũng gần gấp đôi so với đồng nghiệp Park Hang-seo.

Tuy nhiên, hợp đồng giữa ông Polking và LĐBĐ Thái Lan (FAT) chỉ có thời hạn 4 tháng, nghĩa là đôi bên sẽ ngồi lại sau khi kết thúc AFF Cup 2020. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc kết quả của đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2020 sẽ quyết định nhiều vào tương lai của ông Polking ỏ cabin chỉ đạo đội tuyển Thái Lan.

Chính vì thế, trận gặp đội tuyển Việt Nam ở bán kết sẽ quyết định lớn vào khả năng “ghi điểm” của nhà cầm quân này với lãnh đạo FAT. Nhận định về trận đấu với Việt Nam, HLV Polking đã cho biết: “Đây là một trận đấu lớn của khu vực Đông Nam Á và có một lịch sử lâu dài nên rất được mọi người chú ý. Việt Nam đang là đương kim vô địch và Thái Lan từng là đội mạnh nhất Đông Nam Á. Vì thế, chúng tôi buộc phải làm tốt nhất ở trận đấu này với những con người tốt nhất, chiến thuật tốt nhất, tinh thần tốt nhất. Hiện chúng tôi rất tự tin và sẵn sàng cho trận đấu sắp tới”.

Trận gặp Việt Nam sẽ quyết định ghế của HLV Polking ảnh 1 Thái Lan từ hòa đến thua Việt Nam trong 4 năm qua
Đánh giá về đối thủ Việt Nam, HLV Polking cho biết: “Việt Nam chơi kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng họ vẫn phòng ngự rất chặt chẽ. Họ có 4 trung vệ cho 3 vị trí trên sân, 1 tiền vệ đá trụ và 4 cái tên xoay vòng cho phía trên, cùng đó là những hậu vệ cánh chất lượng. Trên hàng công họ có 6 phương án. Chúng tôi đã phân tích rất kỹ về tuyển Việt Nam và sẽ có những đối sách tốt nhất ở trận đấu tới”.

Do vòng bán kết và chung kết cùng thi đấu tại 1 địa điểm nên điều lệ sẽ không tính luật bàn thắng sân khách. Sau hai lượt đấu nếu hai đội bất phân thắng bại và có hiệu số bàn thắng bại bằng nhau thì sẽ thi đấu hai hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút. Nếu tiếp tục hòa sẽ thi đấu luân lưu 11m.

Tin cùng chuyên mục