Trận gặp Việt Nam ảnh hưởng đến vé dự World Cup của Hàn Quốc

HLV Colin Bell chọn tuyển nữ Việt Nam chứ không phải kỳ phùng địch thủ Nhật Bản cho trận đấu quan trọng nhất ở vòng bảng thuộc Asian Cup nữ 2022.
Tuyển nữ Việt Nam từng thất bại 0-3 trước Hàn Quốc ở vòng loại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AFC
Tuyển nữ Việt Nam từng thất bại 0-3 trước Hàn Quốc ở vòng loại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AFC

Asian Cup nữ 2022 diễn ra từ ngày 20-1 đến 6-2 quy tụ 12 đội tuyển tham dự được chia thành ba bảng đấu. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng và hai đội đứng thứ ba vòng bảng có thành tích tốt nhất lọt vào tứ kết. Vòng đấu loại không chỉ tìm ra chủ nhân của các danh hiệu mà còn xác định 5 đội tuyển giành vé trực tiếp tham dự World Cup nữ 2023, và hai suất góp mặt tại vòng play-off với các Liên đoàn khác.

Kết quả bốc thăm vào chiều 28-10 đưa Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và Myanmar vào bảng C. Phát biểu trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), HLV Colin Bell của Hàn Quốc thừa nhận trận ra quân gặp tuyển nữ Việt Nam vào ngày 21-1-2022 ảnh hưởng rất lớn đến tấm vé lọt vào vòng đấu loại của toàn đội.

“Khi bạn rơi vào bảng đấu khó khăn này, điều quan trọng nhất chính là trận đầu tiên. Vì vậy, chúng tôi phải tập trung tối đa vào trận đấu với Việt Nam. Hàn Quốc từng gặp và thắng Việt Nam ở vòng loại Olympic Tokyo 2020. Qua trận này, tôi nhận thấy rằng đối thủ có một vài cầu thủ nguy hiểm. Nhưng chiến thắng là quá khứ và còn hiện tại, Việt Nam là trận đấu quan trọng nhất ở vòng bảng”, ông Bell thừa nhận.

Trận gặp Việt Nam ảnh hưởng đến vé dự World Cup của Hàn Quốc ảnh 1 Huỳnh Như hy vọng đội tuyển nữ Việt Nam được tạo điều kiện chuẩn bị tốt nhất cho Asian Cup nữ 2022
“Đây là bảng đấu khó khăn với Nhật Bản, và hai đối thủ mà chúng tôi từng gặp ở vòng loại Olympic Tokyo 2020. Chúng tôi cần chuẩn bị kỹ lưỡng, không đánh giá thấp bất kỳ ai và chắc chắn rằng toàn đội sẽ vượt qua vòng bảng một cách tốt nhất”, chiến lược gia sinh năm 1961 tiếp lời.

Hành trình bảo vệ chức vô địch của Nhật Bản bắt đầu với cuộc tiếp đón Myanmar. Nhưng HLV Futsohi Ikeda cho rằng, trận đấu với Việt Nam quan trọng không kém. Ông nói: “Tôi có chút căng thẳng khi chứng kiến kết quả bốc thăm. Mỗi trận đấu sẽ rất khó khăn vì trình độ của các đội tuyển đã tăng đều trong những năm gần đây. Nhật Bản sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể. Trận đấu đầu gặp Myanmar rất quan trọng để có một khởi đầu tốt. Nhưng nếu muốn chiến thắng ở bảng đấy này thì hai trận đấu với Việt Nam và Hàn Quốc cũng quan trọng không kém”.

Tin cùng chuyên mục