Trần Đức Minh hạ cả Quyết Chiến, Thanh Tự đăng quang giải Billiards vô địch quốc gia

Sau khi vuột mất chiếc HCV ở giải năm ngoái do thất thủ trước Nguyễn Đức Anh Chiến trong trận chung kết, cơ thủ Trần Đức Minh đã đổi màu huy chương thành công trong giải Biliiards vô địch quốc gia trong năm nay khi vượt qua nhiều cao thủ trong nước để giành chức vô địch.

Bốn cơ thủ đứng đầu giải.
Bốn cơ thủ đứng đầu giải.

Trong ngày thi đấu cuối nội dung Carom 3 băng vào hôm nay, giải tiến hành 2 lượt trận bán kết. Bất ngờ đã xảy ra ở vòng bán kết diễn ra vào buổi sáng khi hai cơ thủ hàng đầu Việt Nam và có lượng fan hâm mộ nhiều nhất Trần Quyết Chiến, Ngô Đình Nại đều nhận thất bại trước đàn em.

Tâm điểm của vòng bán kết là cuộc đối đầu giữa cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến và á quân giải vô địch quốc gia năm trước Trần Đức Minh. Khởi đầu trận đấu, Trần Quyết Chiến tỏ ra chiếm ưu thế khi tạo khoảng cách khá lý tưởng 20/9 chỉ sau 6 lượt cơ.

Thế nhưng cục diện đảo chiều ở lượt cơ thứ 12 khi Quyết Chiến đang dẫn 24/20 thì Đức Minh tung một series 9 vượt lên dẫn lại 29/24. Khi trận đấu vào thời điểm cuối cao trào quyết định, Đức Minh dẫn Quyết Chiến đúng 1 điểm 45/44 thì cả hai cơ thủ đều rơi vào trạng thái căng cứng tâm lý.

Trần Đức Minh hạ cả Quyết Chiến, Thanh Tự đăng quang giải Billiards vô địch quốc gia ảnh 1 Vừa có HCĐ nội dung Carom 1 băng, Thanh Tự có thêm chiếc HCB Carom 3 băng ở giải năm nay. 

Dù là cơ thủ hàng đầu thế giới chinh chiến biết bao nhiêu trận đánh oai hùng, nhưng Trần Quyết Chiến cũng như bao con người khác phải chịu áp lực đến từ não bộ. Trình độ thế giới như Quyết Chiến mà có đến 5 cơ liên tiếp không ghi được điểm đã nói lên một phần điều đó.

Đối thủ của anh là Trần Đức Minh cũng bị tâm lý nhưng đỡ hơn. Trong 7 cơ, Đức Minh cũng có 4 cơ không ghi điểm và cũng kịp chạm mốc 50 để giành chiến thắng 50-46 trong 26 lượt cơ lọt vào chung kết. Tuy thua trận, Trần Quyết Chiến nhận được điểm 10 trong lòng người hâm mộ vì có 1 pha xử lý rất fair-play.

Trong một tình huống khá nhạy cảm khi Trần Đức Minh xử lý cú a-băng, trọng tài không công nhận điểm số vì cho rằng anh đánh chưa đủ băng. Chứng kiến pha đánh đó, Quyết Chiến nhận định là đủ băng nên yêu cầu trọng tài cho Đức Minh tiếp tục đánh tiếp lượt cơ của mình.

Trần Đức Minh hạ cả Quyết Chiến, Thanh Tự đăng quang giải Billiards vô địch quốc gia ảnh 2 Tân vô địch quốc gia Trần Đức Minh. 

Trận bán kết còn lại, cơ thủ trẻ Nguyễn Trần Thanh Tự cũng đã hạ gục đàn anh Ngô Đình Nại 50-18 chỉ sau 18 lượt cơ. Đồng ý rằng trận đấu này Thanh Tự thi đấu thăng hoa có 1 series 10 và 2 series 8, nhưng đối với Ngô Đình Nại anh đã có ngày thi đấu dưới sức mình. Cơ thủ đang nằm trong tốp 30 thế giới đánh 17 lượt cơ mà có đến 7 cơ không ghi điểm, 5 cơ 1 điểm và 3 cơ 2 điểm.

Trận chung kết giữa Nguyễn Trần Thanh Tự và Trần Đức Minh vào chiều nay diễn ra khá hấp dẫn và kịch tính. Tưởng chừng như Trần Đức Minh sẽ kết thúc trận đấu khá dễ dàng khi dẫn trước 40/26 ở lượt cơ thứ 14. Thế nhưng sau đó, Trần Đức Minh lại chơi khá chệch choạc khi đánh 9 cơ, 7 cơ không ghi điểm, 2 cơ còn lại cũng ghi mỗi cơ 1 điểm. Điều này đã giúp Nguyễn Trần Thanh Tự vươn lên dẫn lại 46/42 ở lượt cơ thứ 24.

May thay ở lượt cơ thứ 24 của mình, Trần Đức Minh mới bừng tĩnh thực hiện series 4 cân bằng điểm số 46/46. Thế trận tiếp tục bám đuổi ở lượt cơ 25 khi 2 cơ thủ đều ghi được 1 điểm duy trì điểm số 47/47. Tận dụng đàn em Thanh Tự không ghi điểm ở lượt cơ 26, Trần Đức Minh đi liền series 3 điểm, ấn định chiến thắng 50-47 chính thức trở thành tân vô địch quốc gia thay thế cho Nguyễn Đức Anh Chiến.

Tin cùng chuyên mục