Trận “derby thủ đô” giảm nhiệt

Từng được kỳ vọng sẽ là cuộc so tài hấp dẫn còn hơn cả trận derby giữa 2 đội bóng của TPHCM, nhưng cuộc chạm trán giữa Hà Nội và Viettel sắp tới đang mất dần đi khí thế, chủ yếu xuất phát từ phong độ thất thường gần đây của cả hai đội bóng.

Các nhà đương kim vô địch V-League không còn giữ được sự mạnh mẽ của mình và có thể thấy chưa bao giờ đội Hà Nội lại mong manh như lúc này, sau khi bị đẩy xa khỏi khu vực đầu bảng. HLV Chu Đình Nghiêm đang đối mặt với sức ép không nhỏ ở vòng 8 trong cuộc so tài cùng Viettel khi ông vẫn chưa có được đội hình mạnh nhất, còn tinh thần của cầu thủ đang bị dao động sau các trận không thành công vừa qua. Trận đấu này diễn ra trên sân Hàng Đẫy, nhưng sẽ là sân nhà của đội bóng áo lính.

Trong quá khứ, đã có lần chiếc ghế HLV của ông Chu Đình Nghiêm lung lay khi đội nhà thi đấu không thành công. Lần này cũng không là ngoại lệ, nếu Hà Nội lại thua trận trước Viettel. Khi ấy, nhóm tranh trụ hạng sẽ vẫy gọi Hà Nội, đó là điều mà bầu Hiển hẳn không mong đợi chút nào. Trong khi đó, Viettel nhờ trận thắng 3-0 ngay tại Quảng Nam mới đây đã đưa thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vào tốp 4. Nếu đánh bại Hà Nội trong trận derby thủ đô, Viettel sẽ tiến gần hơn vào tốp đua vô địch ở giai đoạn 2. 

Quỹ trận đấu của giai đoạn 1 đang thu hẹp lại, điều đó đang làm nhiều đội thêm hối hả, không chỉ với riêng Hà Nội mà ngay cả Quảng Nam và SLNA cũng ở thế không được mất điểm ở vòng này. Sau giai đoạn đầu mùa thi đấu khởi sắc, đội bóng xứ Nghệ bất ngờ sa sút trong 2 trận gần đây khi cùng để thua 3 bàn trước TPHCM và Nam Định. Tuy vẫn chưa ảnh hưởng lớn đến thứ hạng, nhưng khả năng SLNA sẽ bị nhóm đông phía sau bắt kịp nếu lại sẩy chân ở vòng này. Còn ở đội bóng xứ Quảng, tình hình không khá hơn khi buộc phải thay HLV trưởng sau trận thua ở vòng 7. Ông Đào Quang Hùng lên nắm đội, thực tế là phương án tạm thời trong khi chờ sự củng cố vững hơn ở “bộ tham mưu” đội bóng này.

Trận còn lại trong 3 trận đấu sớm của vòng 8 là chuyến làm khách của đội Sài Gòn trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Đội đầu bảng TPHCM sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp đối thủ đang đứng thứ 3 là B.Bình Dương ở vòng này.

Tin cùng chuyên mục