Trận derby thành Manchester: Pep Guardiola không 'sợ' Quỷ đỏ

Pep Guardiola đã thúc giục các cầu thủ Manchester City của mình "gia tăng khoảng cách" giữa họ và Manchester United bằng chiến thắng trong trận derby vào Chủ nhật.
HLV Ole Solskjaer và Pep Guardiola
HLV Ole Solskjaer và Pep Guardiola

Man City đã thắng 21 trận liên tiếp và có thể nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu bảng lên 17 điểm nếu đánh bại đội nhì bảng Man United trên sân Etihad. 

Nhưng Man United đã quật ngã Man City 3 lần trong mùa qua, trước khi Guardiola chọn lối chơi thận trọng hơn trong trận hòa 0-0 hồi tháng 12 tại Old Trafford. Tuy nhiên, Guardiola đã phủ nhận những lời luận bàn rằng ông sợ đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer.

HLV Man City nói: "Sợ hãi không phải là từ thích hợp để giải thích khi tôi tiếp cận một đối thủ. Tôi có sự tôn trọng đáng kinh ngạc nhưng cùng lúc tôi nghĩ, mình có thể thua hoặc có thể thắng.

"Chúng tôi biết chất lượng đội ngũ mà họ có. Tôi thực sự ấn tượng với cách họ chơi ở Stamford Bridge, cường độ, nhịp nhàng, pressing cao, bản lĩnh ở nhiều khía cạnh. Chúng tôi chấp nhận thử thách và muốn tạo ra một trận cầu tốt để cố gắng và giành chiến thắng".

Guardiola nói thêm: "Tôi biết Man United gặp khó khăn như thế nào. Chúng tôi đã trải qua điều đó trong những năm qua và tôi có cảm giác rằng năm nào họ cũng là đội chơi hay hơn mùa trước".

"Man United là một đội bóng có chất lượng và trong hơn 1 năm họ không thua trên sân khách. Họ cũng có kết quả tốt tại sân Etihad.
"Nhưng đồng thời chúng tôi biết cơ hội mình có để gia tăng khoảng cách.
"Chúng tôi đã nói trong buổi tập về những gì cần phải làm để đánh bại Man United trên sân và cách chúng tôi muốn chơi".

Lần đầu tiên Guardiola có một đội hình đầy đủ mùa này, với sự trở lại của hậu vệ Nathan Ake sau chấn thương cơ bắp, đồng nghĩa với việc Man City không có cầu thủ nào trong phòng điều trị. "Tin tốt cho chúng tôi là Nathan đã trở lại" Guardiola nói. "Cậu ấy đã tham gia một phần của buổi tập và cảm thấy thực sự tốt”.

"Mọi người đều hoàn toàn khỏe mạnh và điều đó rất quan trọng trong vài tuần tới, trước đợt thi đấu quốc tế, và hy vọng mọi người sẽ trở lại tốt sau đó".
Guardiola nói rằng bất kỳ cầu thủ nào cần cách ly khi trở về sẽ không bay đi làm nhiệm vụ quốc tế trong tháng này. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi chưa bàn về chuyện đó. Có lẽ sẽ chờ sau trận này, hoặc trận kế tiếp rồi mới bàn về chuyện có nên trở về chơi cho đội tuyển hay không. Mọi thứ chẳng có nghĩa gì nếu gia nhập đội tuyển để bị cách ly 10 ngày khi trở lại”.

"Chúng tôi đang làm việc cực kỳ chăm chỉ, đợt thi đấu quốc tế này diễn ra vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Nó không có ý nghĩa gì và họ sẽ không bay. Nếu cầu thủ có thể trở lại và tập luyện bình thường thì họ có thể bay cùng đội tuyển quốc gia".

Tin cùng chuyên mục