Trận “derby Nam Mỹ” bị hoãn sau 5 phút thi đấu

Một tình huống hy hữu đã xảy ra ở một trận đấu được chờ đợi nhất thế giới, cuộc đối đầu giữa Brazil và Argentina tại lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ đã phải đình hoãn sau khi đã diễn ra trong 5 phút.

Các quan chức vào sân để dừng trận đấu, buộc các cầu thủ Argentina rời sân.
Các quan chức vào sân để dừng trận đấu, buộc các cầu thủ Argentina rời sân.

Trận đấu được mệnh danh “derby Nam Mỹ” đã bị đình chỉ sau khi các quan chức y tế Brazil phản đối sự tham gia của 3 cầu thủ Argentina mà họ cho rằng đã vi phạm quy tắc cách ly. Chỉ vài phút sau khi trận đấu khởi tranh vào Chủ nhật tại sân Corinthians Arena ở Sao Paulo, các quan chức y tế đã vào sân để dừng trận đấu, buộc các cầu thủ Argentina rời sân.

“Trọng tài và các nhà điều hành trận đấu sẽ báo cáo lên Ủy ban kỷ luật FIFA và họ sẽ quyết định các bước thực hiện tiếp theo” một thông báo do CONMEBOL đưa ra sau đó. Trong một tuyên bố sau đó, FIFA cho biết họ “xác nhận rằng sau quyết định của các quan chức trận đấu, trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa Brazil và Argentina đã bị tạm dừng. Thông tin chi tiết sẽ được đưa ra trong thời gian thích hợp”.

Trận “derby Nam Mỹ” bị hoãn sau 5 phút thi đấu ảnh 1 Lionel Messi trở vào phòng thay đổ sau đúng 1 giờ sau khi trận đấu khởi tranh.

Các cầu thủ đội khách ngay lập tức vào phòng thay đồ, trong khi HLV của 2 đội cùng với đội trưởng Argentina, Lionel Messi và các cầu thủ Brazil đã tập trung ở bên đường biên sau đó ít lâu để thảo luận. Messi sau đó trở lại phòng thay đồ và lúc 5 giờ chiều (theo giờ địa phương), tức một giờ sau khi trận đấu khởi tranh, và trận đấu đã chính thức đỉnh hoãn. “Tại sao họ cho phép bắt đầu trận đấu và dừng nó sau 5 phút? Chúng tôi đã ở đây tại sân vận động trong một giờ, và họ có thể đã nói với chúng tôi”, Messi nói trong những bình luận trên truyền hình.

Chủ tịch LĐBĐ Brazil, Ednaldo Rodrigues, cho biết ông rất "phẫn nộ" với sự cố hy hữu gây chú ý đến toàn thế giới bóng đá này. Ông chỉ trích Anvisa - cơ quan quản lý y tế Brazil - và cho biết những giải thích ông nhận được là có những cầu thủ Argentina vi phạm quy tắc cách ly Covid-19 của đất nước, và những người này có thể bị trục xuất khỏi Brazil ngay sau trận đấu. Ông Rodrigues nhấn mạnh: “Tôi cảm thấy tiếc cho tất cả những người hâm mộ thể thao muốn xem trận đấu này trên truyền hình. Với tất cả sự tôn trọng dành cho Anvisa, tôi muốn nói rằng họ lẽ ra đã có thể giải quyết chuyện này sớm hơn và không đợi trận đấu bắt đầu”.

Trận “derby Nam Mỹ” bị hoãn sau 5 phút thi đấu ảnh 2 Đội hình xuất phát của Argentina trong trận đấu. 

Trong khi đó, HLV tuyển Argentina, Lionel Scaloni, mạnh mẽ phản đối mọi hành động trục xuất cầu thủ của mình: “Điều này khiến tôi rất buồn, tôi không muốn chỉ ra đâu là bên phải chịu trách nhiệm, dù có chuyện gì đã xảy ra hay không xảy ra, đây không phải là lúc để làm điều đó. Chúng tôi muốn thưởng thức một trận đấu giữa những người giỏi nhất thế giới nhưng nó lại kết thúc như thế này. Với tư cách là một HLV, tôi sẽ bảo vệ các cầu thủ của mình. Nếu ai đó đến và nói rằng ‘chúng tôi muốn bắt anh ta hoặc trục xuất anh chàng này’ thì họ sẽ không có cơ hội đó! Bởi vì chúng tôi chưa từng nhận được thông báo rằng chúng tôi không thể chơi trận đấu này”.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi Anvisa cho biết 4 cầu thủ Argentina thuộc bên chế các CLB Anh buộc phải cách ly và không thể thi đấu trong trận đấu, gồm Emiliano Buendia và thủ thành Emiliano Martinez của Aston Villa, và Giovani Lo Celso, Cristian Romero của Tottenham. Theo quy định của Brazil, những du khách đã đến Vương quốc Anh trong 14 ngày trước khi nhập cảnh Brazil phải cách ly trong 14 ngày khi đến. Tuy nhiên, không có hành động nào được thực thi và 4 cầu thủ được phép đi cùng đội tuyển Argentina từ khách sạn đến sân vận động, trong đó Martinez, Lo Celso và Romero đều có mặt trong đội hình xuất phát.

Tin cùng chuyên mục