Trận đấu với đội tuyển Trung Quốc rất đặc biệt

Đó là chia sẻ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng trước buổi tập chiều 19-1, buổi tập quan trọng của đội tuyển Việt Nam trước khi lên đường sang Australia. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ chia thành hai đội hình thi đấu nội bộ vào ngày 20-1 trước khi HLV Park Hang-seo chốt danh sách và sang Australia vào ngày 21-1.

Các tuyển thủ thoải mái tâm lý trên sân tập chiều 19-1
Các tuyển thủ thoải mái tâm lý trên sân tập chiều 19-1

Hai trận đấu sắp tới, rõ ràng đội tuyển Việt Nam hướng đến cuộc so tài với đội Trung Quốc hơn là Australia. Bởi đây là trận đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ trực tiếp của khán giả nhà trong ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022. “Trận đấu với đội Trung Quốc sẽ là một trận đấu rất đặc biệt bởi diễn ra đúng ngày mùng 1 Tết. Để chuẩn bị cho trận đấu này, bản thân tôi và các anh em trong đội đang nỗ lực phấn đấu hết mình để hướng tới kết quả tốt đẹp nhất cho đội tuyển cũng như dành tặng cho người hâm mộ nước nhà”, đội phó Nguyễn Công Phượng chia sẻ trước buổi tập.

Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển có lợi thế rất lớn khi được thi đấu 5 trận trên sân nhà, trong đó trận đấu gặp Trung Quốc ngày mùng 1 Tết sắp tới đón nhận nhiều sự kỳ vọng nhất đối với "Những Chiến binh Sao vàng", biệt danh của đội tuyển Việt Nam. Khi được về cảm xúc được chơi tại sân nhà, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Công Phượng chia sẻ: “Được thi đấu dưới sự cổ vũ của người hâm mộ nước nhà thực sự là điều rất vinh dự của đội tuyển. Trong bối cảnh Covid-19 vẫn còn tiếp diễn như hiện nay, thì đó càng là động lực để đội tuyển nỗ lực cống hiến hết sức mình để giành được kết quả tốt nhất. Tôi cùng các đồng đội hy vọng tất cả mọi người sẽ đều an toàn trong mùa dịch”.

Trận đấu với đội tuyển Trung Quốc rất đặc biệt ảnh 1 HLV Park Hang-seo sẽ chia làm hai đội hình đá tập nội bộ vào ngày 20-1 trước khi chốt danh sách đưa sang Australia
Liên quan đến trận Việt Nam – Trung Quốc vào ngày 1-2022 trên sân Mỹ Đình, để thuận lợi cho khán giả đến sân theo dõi và cổ vũ cho đội nhà, VFF đã thống nhất với Trung tâm xét nghiệm bệnh viện đa khoa MEDLATEC và Bệnh viện Thể thao Việt Nam về việc hỗ trợ tổ chức thực hiện test nhanh Covid-19 cho khán giả. Theo đó, giá xét nghiệm nhanh Covid-19 phục vụ khán giả xem trận đấu khoảng 100.000 VNĐ/mẫu/người (đã bao gồm thuế phí).

Tin cùng chuyên mục