Trận đại chiến 2 làng quyền Nga – Ucraina: Usyk gọi, nhưng Povetkin vẫn chưa trả lời

Oleksandr Usyk rất muốn đấu với Alexander Povetkin ngay trong lần thượng đài đầu tiên ở làng quyền hạng nặng thế giới, dù đó được dự báo là “một trận đấu cực khó” dành cho quyền thủ người Ucraina vốn đang thống trị tất cả đai hạng dưới nặng và không còn động lực ở hạng cân này. Tuy vậy, đối thủ người Nga mà Usyk đang nhắm đến vẫn chưa phản hồi tín hiệu của anh…

Usyk đã gọi...
Usyk đã gọi...

Với Usyk, đây là một “cuộc chơi đầy mạo hiểm”. Vừa mới thăng lên hạng cân nặng, mà đã dám thách đấu với một võ sĩ được đánh giá là “chỉ thua những quyền thủ đẳng cấp số 1” bao gồm Anthony Joshua, Deontay Wilder và Tyson Fury, thì phải công nhận, độ liều lĩnh và sự tự tin của tay đấm người Ucraina là rất lớn.

Không cần biết anh này đang là “Quyền Vương thống trị hạng cân dưới nặng” (Usyk đang sở hữu toàn bộ các đai vô địch của WBA – Super, WBC, IBF, WBO và The Ring) như thế nào, nhưng chắc chắn, hạng cân nặng là một “thế giới quan”, một “thiên hạ” hoàn toàn khác hẳn.

Bên cạnh đó, Povetkin, với 2 lần thách thức các võ sĩ vô địch tuyệt đối như là Vladimir Klitschko và AJ, không phải “dạng vừa”, quyền thủ người Nga được xếp “ngang tay” với Dillian Whyte (Anh quốc) hay cả Joseph Parker (New Zealand), những người đã mất hay đang cố tranh lại đai vô địch hạng nặng thế giới.

Chấp nhận mạo hiểm, sẵn sàng dấn thân vào thách thức, chính là đức tính khiến cho Usyk, và cả Vasyl Lomachenko (đang là vô địch gần như tuyệt đối ở hạng cân nhẹ) được xem là “những kẻ kế thừa làng quyền Ucraina, sau thời anh em nhà Klitschko từng thống trị thiên hạ”.

Usyk cũng biết, một kết quả chiến thắng ở trong “trận đại chiến Nga – Ucraina” diễn ra ngay trên đất Mỹ sẽ khiến cho danh tiếng của anh bay xa khắp nơi, giúp anh trở thành một võ sĩ đáng ngại mà cả bộ 3 quyền lực bao gồm AJ “cơ bắp”, Wilder “cuồng nộ” và Fury “giận dữ” đều buộc phải dè chừng và nghi ngại…

Nhưng không phải “cứ Usyk muốn là được”. Mới mấy ngày trước, chính Usyk còn phải than thở: “Tôi vẫn chưa nhận được tin phản hồi từ Povetkin”. Tại sao lại như vậy? Phía quyền thủ người Nga không muốn có “trận đại chiến Nga – Ucraina” thứ 2, kể từ khi Povetkin đấu với Klitschko “em” trong trận đấu hôm 5-10-2013?

Ông bầu người Anh của Usyk, ông Eddie Hearn, mới đây đã có những lý giải về “sự im lặng đáng ngại” của phía quyền thủ người Nga Povetkin: “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình thảo luận. Tôi nghĩ, đây là một trận đấu rất khó nhằn, ngay khi bạn vừa thăng lên hạng cân nặng, nhưng đội của Usyk vẫn muốn có trận đấu đó".
"Ngược lại, đây cũng là một cục diện rất khó nghĩ dành cho Povetkin, bởi vì anh ta đang ở trong tình thế khó xử, cũng muốn có trận tái đấu với chính AJ để lấy lại danh dự và địa vị, sau khi để thua quyền thủ người Anh ở SVĐ Wembley hồi tháng 9 năm ngoái)”, ông bầu Hearn đánh giá.

“Nếu chấp nhận trận đấu với Usyk, với Povetkin, có 2 trường hợp xảy ra. Nếu giành chiến thắng, anh ta sẽ thăng hoa, lấy lại vị thế của mình và có thể danh chính ngôn thuận thách thức các võ sĩ đẳng cấp số 1, một trận tái chiến với AJ cũng là có thể. Nhưng nếu anh ta thất bại, anh ta sẽ tiếp tục trượt dài và thậm chí, sự nghiệp sẽ đi đến hồi kết thúc, vì thế, đây là một giải thưởng đầy nguy hiểm. Các CĐV hâm mộ quyền Anh thật sự không muốn nghe về những chuyện lợi nhuận tài chính của trận đấu, nhưng đó là những thứ mà cả 2 đội của Usyk và Povetkin đang định giá và thương lượng”, ông bầu Hearn tiết lộ.

Trận đại chiến 2 làng quyền Nga – Ucraina: Usyk gọi, nhưng Povetkin vẫn chưa trả lời ảnh 1 ...Nhưng Povetkin vẫn chưa trả lời, vì đang cân nhắc tình hình
Ông bầu Hearn nói rõ hơn về ý muốn của phía Povetkin, khi quyền thủ người Nga đã 39 tuổi, và chắc chắn trận đấu này, dù thắng hay thua, cũng là 1 trong những trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của anh, do vậy, anh này muốn một khoản tiền thật lớn để sẵn sàng với nguy cơ “phải chấp nhận dưỡng già”.

“Povetkin không chỉ nói: “Hãy cho tôi một đề nghị tốt, và tôi sẽ nhận lấy nó”, anh ta còn nghĩ: “Nếu tôi để thua trận đấu này, sự nghiệp của tôi sẽ xong phim, vì thế, tôi muốn có đủ tiền để đảm bảo mọi thứ là đúng giá trị”. Còn Usyk lại thật sự là một con quái vật hoàn toàn khác. Cậu ấy thật sự kiểu như là: “Tôi thích trận đấu đó”. Dù đó là một trận đấu khó khăn ngay ở lần đầu tiên gia nhập làng quyền hạng nặng. Cậu ấy, và đội cậu ấy thậm chí sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đối thủ nào, và tôi thích như vậy. Tôi nghĩ, nếu cậu ấy có thể đấu với Povetkin ngay trong lần thượng đài hạng nặng đầu tiên, thì quá khủng khiếp tôi”, Hearn cho biết.

Tin cùng chuyên mục