Trận ‘chung kết’ giành vé thăng hạng V-League 2023

Sáu cặp đấu thuộc vòng 20 Giải hạng Nhất quốc gia - LS Cup 2022 diễn ra trong 2 ngày 15 và 16-10. Trong đó, mọi ánh mắt của giới mộ điệu sẽ đổ dồn về cuộc “so găng” giữa chủ nhà Quảng Nam và Công an Nhân dân (CAND) được lăn bóng vào lúc 17g chiều 15-10.

Quảng Nam có nhiều lợi thế khi tiếp Khánh Hòa ở trận cầu đinh vòng 20. ẢNH: MINH HOÀNG
Quảng Nam có nhiều lợi thế khi tiếp Khánh Hòa ở trận cầu đinh vòng 20. ẢNH: MINH HOÀNG

Trên bảng xếp hạng, CAND tạm đứng thứ 3 khi có 34 điểm, kém CLB xếp trên Phố Hiến 1 điểm và 2 điểm so với đội đầu bảng Khánh Hòa. Trong khi Quảng Nam đứng hạng 4 với 33 điểm, nhưng còn 1 trận đấu bù với Khánh Hòa vào ngày 24-10 trên sân nhà.

Quảng Nam lẫn CAND cực kỳ quyết tâm để có thể giành một trong 2 tấm vé thăng hạng V-League 2023. Khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa hạ màn, cuộc đối đầu giữa 2 đội ở vòng 20 không khác gì trận “chung kết”. Một chiến thắng giúp Quảng Nam hoặc CAND tiếp tục cuộc đua thăng hạng khốc liệt cùng Khánh Hòa và Phố Hiến, trong khi đội bại trận gần như giương cao cờ trắng.

Hướng đến trận “chung kết”, Quảng Nam đang có sự chuyển động tích cực hơn CAND. Không chỉ lợi thế được chơi trên sân nhà, thầy trò Văn Sỹ Sơn vừa xốc tinh thần sau trận thắng 1-0 trên sân của Huế và có đội hình mạnh nhất cho cuộc tiếp đón đối thủ. Bên kia chiến tuyến, CAND từ vị trí dẫn đầu đã bị đánh bật khỏi tốp 2 sau 2 trận không thắng gần nhất. Thậm chí, đội bóng ngành Công an còn không ghi được bàn thắng (bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Bà Rịa Vũng Tàu nhờ đối thủ phản lưới). Khó khăn thêm chồng chất với HLV Thạch Bảo Khanh khi chân sút chủ lực Đinh Thanh Bình (6 bàn thắng) vắng mặt vì án treo giò.

Trận ‘chung kết’ giành vé thăng hạng V-League 2023 ảnh 1 Đội đầu bảng Khánh Hòa được dự đoán thắng Huế trên sân nhà ở vòng 20
CAND đã thắng dễ Quảng Nam tỉ số 2-0 ở trận lượt đi, nhưng đó là câu chuyện của 7 tháng trước. Thì hiện tại, lợi thế trước trận “chung kết” lại thuộc về Quảng Nam. Nhưng nếu 2 đội cầm chân nhau, đó cũng không khác gì thất bại. Bởi ở vòng đấu này, 2 đội đầu bảng Khánh Hòa và Phố Hiến được chơi trên sân nhà để lần lượt tiếp Huế và Long An đã sớm trụ hạng. Sẽ không bất ngờ nếu 2 đội chủ nhà cùng giành chiến thắng và tạo nên sức ép cho nhóm bám đuổi.

Đảo chiều bảng xếp hạng, chỉ còn 2 đội Đắk Lắk (14 điểm) và Bình Phước (12 điểm) đua trụ hạng. Vòng đấu này, cả 2 được chơi trên sân nhà để gặp Phú Thọ và Cần Thơ “vừa miếng” cũng như không còn động lực thi đấu.

Tin cùng chuyên mục