Trận cầu đinh vòng 4 giữa Barca - Sevilla bị hoãn

Bộ thể thao Tây Ban Nha vừa ra thông báo xác nhận trận đấu giữa Barcelona với Sevilla vào thứ bảy này sẽ bị hoãn lại sau những ảnh hưởng từ các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Màn so tài giữa Barcelona với Sevilla vào thứ bảy này sẽ bị hoãn.
Màn so tài giữa Barcelona với Sevilla vào thứ bảy này sẽ bị hoãn.

Yêu cầu ban đầu của La Liga về việc hoãn các trận đấu đã bị LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) từ chối vào tuần trước, khiến Chủ tịch La Liga, Javier Tebas đưa vấn đề lên cấp cao hơn. Và trong một tuyên bố ngắn vào thứ ba, Bộ thể thao Tây Ban Nha xác nhận họ đứng về phía Tebas và đồng ý hoãn chuyến làm khách của Barca đến sân Sanchez Pizjuan của Sevilla. Bên cạnh đó, trận đấu Villarreal tiếp đón Alaves cũng bị tạm dừng. Hiện vẫn chưa thống nhất được lịch rình mới cho các trận đấu này.

Vấn đề này sinh sau khi FIFA có điều chỉnh về lịch thi đấu tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Theo đó, các trận đấu cuối cùng của loạt trận trong tháng 9 này sẽ diễn ra vào đầu ngày thứ sáu theo giờ châu Âu. Cũng đồng nghĩa, những cầu thủ tham gia sẽ không thể kịp hồi phục khi trở về để thi đấu cho CLB của mình tại các giải vô địch vào cuối tuần. Sevilla là đội bị ảnh hưởng lớn nhất nếu không có sẽ không có các tuyển thủ Argentina như Gonzalo Montiel, Marcos Acuna và Alejandro Gomez. Trong khi Barca cũng thiếu hậu vệ người Uruguay, Ronald Araujo. Ở trận đấu còn lại, Villarreal sẽ thiếu vắng bộ đôi quan trọng Geronimo Rulli (Argentina) và Pervis Estupinan (Ecuador).

La Liga kết thúc 3 vòng đấu đầu tiên không nhiều bất ngờ khi những đội bóng lớn đều đang so kè nhau ở tốp đầu, với 6 đội đang cùng 7 điểm có thứ hạng lần lượt là Real, Sevilla, Valencia, Barca, Atletico cùng tân binh Mallorca. Ở vòng 4, ngoài 2 trận đấu trên bị hoãn, thì 8 trận còn lại sẽ không bị ảnh hưởng. Trong đó có màn trở lại đáng chú ý của Antoine Griezmann cùng Atletico Madrid, khi nhà đương kim vô địch sẽ làm khách tại Espanyol vào Chủ nhật.

Sau đó, Real Madrid có cơ hội bảo vệ thành công ngôi đầu khi đón tiếp Celta Vigo, cũng là lần đầu tiên họ trở lại chơi trên “thánh địa” Santiago Bernabeu sau một năm rưỡi phải đá trên sân phụ Alfredo di Stefano. Hồi cuối tháng 8, Real xác nhận sẽ trở lại thi đấu trên sân Bernabeu từ ngày 11-9, sau 559 ngày phải đóng cửa để cải tạo. Trận đấu gần nhất Real chơi tại Bernabeu là ở chiến thắng 2-0 trong trận “El Clasico” gặp Barca vào tháng 3-2020.

Tin cùng chuyên mục