Trận cầu đinh Hà Nội và CLB TPHCM vắng ngôi sao Công Phượng

Tiền đạo xứ Nghệ là cầu thủ quan trọng thứ 5 của hai đội Hà Nội và TPHCM xác nhận không thể thi đấu ở trận bán kết Cúp quốc gia 2020 diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào tối 16-9.

Công Phượng đang lấy lại phong độ tốt
Công Phượng đang lấy lại phong độ tốt

Sáng 14-9, Ban điều hành các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 đã phát đi thông báo về hai cầu thủ Rimario Gordon (CLB Hà Nội) và Nguyễn Công Phượng (CLB TPHCM) phải nghỉ thi đấu ở vòng bán kết Cúp quốc gia 2020 vì án phạt treo giò.

Theo đó Công Phượng đã nhận hai thẻ vàng trong trận gặp CLB Đà Nẵng (vòng 1/8) và đội Bà Rịa - Vũng Tàu (tứ kết) tại Cúp quốc gia 2020. Điều lệ của đấu trường Cúp này ghi rõ cầu thủ nhận hai thẻ vàng ở hai trận khác nhau phải nghỉ thi đấu ở trận kế tiếp.

Ngoài ra cầu thủ chưa trả xong án kỷ luật ở mùa giải năm ngoái sẽ được áp dụng vào năm 2020 để trả bù. Đó cũng là trường hợp của Rimario. Ngoại binh của CLB Hà Nội nhận thẻ đỏ ở trận đấu giữa hai đội Thanh Hóa và Hải Phòng thuộc vòng 1/8 Cúp quốc gia 2019. Án phạt mà Rimario đã nhận trong màu áo của đội bóng xứ Thanh từ mùa giải trước. Vì chưa ra sân ở Cúp quốc gia 2020 nên tiền đạo 26 tuổi phải treo giò ở vòng bán kết để trắng án kỷ luật.  

Trận cầu đinh Hà Nội và CLB TPHCM vắng ngôi sao Công Phượng ảnh 1 Rimario vẫn chưa thể ra sân ở trận đấu gặp TPHCM tới đây
Là trận cầu đinh thế nhưng hai đội Hà Nội và TPHCM lại không có đội hình mạnh nhất cho trận đấu. Bên cạnh Công Phượng, đội khách TPHCM còn không có sự phục vụ của Huy Toàn vì chấn thương gối. Kết quả chụp MRI vào sáng 14-9 cho biết tiền vệ gốc Lâm Đồng phải nghỉ thi đấu một tháng. Trước đó cặp đôi này đã tỏa sáng với hai lập công để giúp CLB TPHCM thắng ngược đội chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu 3-2.

Trong khi Rimario là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB Hà Nội với 6 pha lập công. Ngoài ra đội bóng Thủ đô còn không có sự phục vụ của hai trụ cột Đoàn Văn Hậu và Pape Omar với lý do chấn thương.

Tin cùng chuyên mục