Trận Atletico hoãn, Real chỉ hòa, Messi ghi cú đúp thứ 2 liên tiếp giúp Barca bám đuổi

Trong ngày mà các đại diện thủ đô Madrid đều trải qua thất vọng, Lionel Messi và Antoine Griezmann mỗi người ghi cú đúp giúp Barcelona dễ dàng giành chiến thắng 4-0 tại Granada vào thứ bảy.

Lionel Messi và Antoine Griezmann giúp Barca thăng tiến. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi và Antoine Griezmann giúp Barca thăng tiến. Ảnh: Getty Images

Các trận đấu tại La Liga vào thứ bảy đã rơi vào tình trạng có thể bị đình hoãn bất kỳ lúc này khi cơn bão Filomena ập đến khắp đất nước khiến nhiều sân bóng phủ đầy tuyết. Tác động mạnh nhất là thủ đô Madrid, và trận cầu đinh của vòng 18 khi đội đầu bảng Atletico Madrid chào đón Athletic Bilbao tại sân Wanda Metropolitano đã phải hoãn lại.

Real đã may mắn khi chơi trên sân khách, tuy nhiên, họ đã phải chịu ảnh hưởng không ít vì thời tiết. Sau khi phải tập trong điều kiện sân phủ đầy tuyết, họ phải “vật vã” 3 giờ tại sân bay vào chiều thứ sáu mới có thể di chuyển đến Osasuna. Mọi thứ chẳng dễ dàng hơn khi trận đấu diễn ra vào thứ bảy, khi các học trò HLV Zinedine Zidane phải đá trên sân El Sadar đầy tuyết.

Điều kiện như thế rõ ràng đã tác động xấu đến màn trình diễn của cả 2, trong đó chứng kiến Real lần đầu tiên không thể sút trúng đích trong hiệp một ở một trận La Liga mùa giải này. Họ sau đó kém may khi Karim Benzema có 2 bàn thắng bị loại trừ vì lỗi việt vị trong hiệp 2. Tiền vệ Toni Kroos đánh giá: “Chúng tôi tạo ra rất ít cơ hội, một đội chất lượng như chúng tôi lẽ ra phải làm tốt hơn, ngay cả khi mặt sân khó chơi như hiện nay. Chúng tôi biết rằng đối thủ của mình sẽ phòng ngự và họ đã làm như vậy. Chất lượng mặt sân không phải là cái cớ vì cả 2 bên đều phải chơi trên sân này”.

Trận Atletico hoãn, Real chỉ hòa, Messi ghi cú đúp thứ 2 liên tiếp giúp Barca bám đuổi ảnh 1 Real Madrid chỉ hòa trong điều kiện bất lợi. Ảnh: Getty Images

Với kết quả của Real, thì 2 vị trí đấu tiên vẫn không thay đổi. Atletico không ra sân nhưng vẫn giữ ngôi đầu với 38 điểm, nhưng mới chỉ chơi 15 trận. Real vẫn giữ vị trí nhì bảng với 37 điểm sau 18 trận, và chứng kiến Barca bám sát hơn khi thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm sau chiến thắng tưng bừng 4-0 tại Granada.

Ở chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Barca, chứng kiến đội trường Lionel Messi tiếp tục bùng nổ với cú đúp thứ 2 liên tiếp và là bàn thứ 11 mùa này. Siêu sao người Argentina hiện đã ghi 10 bàn trở lên ở La Liga trong mùa giải thứ 15 liên tiếp. Trong khi đó, Griezmann sau khi mở tỷ số để chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng kéo dài 9 trận đấu trên mọi đấu trường, cũng hoàn tất cú đúp của cá nhân để khép lại chiến thắng.

HLV Ronald Koeman hài lòng đánh giá: “Đây là một chiến thắng quan trọng, chúng tôi biết mình đang ở trong tình thế khó khăn và không thể để thua thêm bất kỳ trận nào nữa. Đây là một tuần rất tốt đối với chúng tôi, thắng 3 trận, tất cả trên sân khách và đều chơi thứ bóng đá rất tốt. Chúng tôi cho thấy đội bóng đang phát triển về chất lượng và sự tự tin. Tôi rất hài lòng vì chúng tôi đã ghi được 4 bàn thắng, chúng tôi cần tiếp tục chơi như ngày hôm nay”.

Tin cùng chuyên mục