Trận Ấn Độ - Đài Bắc Trung Hoa không thể diễn ra như kế hoạch

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vào tối 23-1, trận đấu giữa đội Đài Bắc Trung Hoa và đội tuyển Ấn Độ trên SVĐ D.Y. Patil (Navi Mumbai) tại VCK giải bóng đá nữ châu Á 2022 đã không thể diễn ra theo kế hoạch.

Đội nữ Ấn Độ trong trận hoà Iran hôm ra quân
Đội nữ Ấn Độ trong trận hoà Iran hôm ra quân

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội tuyển Ấn Độ đã không thể đăng ký đủ 13 cầu thủ để tham gia thi đấu tại trận đấu gặp Đài Bắc Trung Hoa ở bảng A. Theo quy định tại điều 4.1 của “Quy tắc đặc biệt áp dụng cho các cuộc thi AFC trong thời kỳ dịch Covid-19”, đội tuyển Ấn Độ đã không đủ điều kiện tham dự trận đấu.

Các quy định trong điều 4.1 cũng được áp dụng đối với đội bóng này trong đó bao gồm việc xem như rút khỏi giải đấu. Điều này đồng nhất với quy định tại điều 6 trong Điều lệ giải đấu. Theo đó, các đội tham dự bắt buộc phải tham dự tất cả các trận đấu cho tới khi bị loại.

 Các vấn đề liên quan sẽ được báo cáo tới các Ủy ban của AFC và được xử lý theo các quy định hiện hành.

Trận Ấn Độ - Đài Bắc Trung Hoa không thể diễn ra như kế hoạch ảnh 1 Nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ dừng bước, không thể tiếp tục tham dự giải

 Bên cạnh đó, đội ngũ y tế của AFC tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ban tổ chức địa phương và AIFF để đảm bảo ưu tiên cho các vấn đề về sức khỏe của các đội, quan chức và các bên liên quan. Công tác y tế thích hợp đang được áp dụng đối với các cầu thủ dương tính với Covid-19.

 Nếu trường hợp đội Ấn Độ dừng bước, AFC sẽ điều chỉnh lại điều lệ trong việc xét các suất dành cho 2 đội đứng thứ 3 các bảng đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Tin cùng chuyên mục