‘Trăm điều khó’ cho HLV Park Hang-seo trong trận Việt Nam gặp UAE

Như tin đã đưa, HLV Park Hang-seo sẽ vắng mặt ở trận tranh ngôi đầu bảng G giữa đội tuyển Việt Nam và UAE vào tối 15-6. Không chỉ mất quyền chỉ đạo các học trò, HLV người Hàn Quốc này còn bị nhiều biện pháp khắt khe khác theo như quy định của AFC.

Thầy Park tạm xa các học trò ở trận gặp UAE. Ảnh: THIỀU ANH
Thầy Park tạm xa các học trò ở trận gặp UAE. Ảnh: THIỀU ANH

Thẻ vàng mà ông Park phải nhận sau khi phản ứng trọng tài từ tình huống Hồng Duy bị Krasniqi (Malaysia) phạm lỗi. Trước đó, ông cũng đã bị “treo” một thẻ vàng ở trận Việt Nam gặp Thái Lan vào năm 2019, thế nên theo điều lệ giải nhà cầm quân này sẽ không được ngồi trong khu kỹ thuật ở trận kế tiếp.

Theo quy định của AFC, hình thức kỷ luật dành cho các quan chức đội bóng rất khắt khe. Không chỉ mất quyền ngồi trong khu kỹ thuật, ông Park còn không được tiếp xúc với cầu thủ kể từ khi đội có mặt tại sân, từ phòng thay đồ, đường hầm sân vận động, thậm chí không được ngồi gần khu vực cầu thủ dự bị.

Ắt hẳn AFC sẽ cử người giám sát ông Park trong suốt trận đấu bởi quy định với những quan chức bị kỷ luật còn không được phép liên lạc với vất kỳ thành viên nào liên quan đến trận đấu dưới mọi hình thức.

Đây không phải lần đầu thầy Park phải ngồi ở khán đài xem các học trò thi đấu vì bị kỷ luật. Trước đó, ông cũng từng bị cấm chỉ đạo 4 trận sau những phản ứng trọng tài trong trận chung kết SEA Games 30 giữa Việt Nam và Indonesia. Thay thế ông Park chỉ đạo trận này sẽ là trợ lý Lee Young Jin, người cũng sẽ thay ông tham dự họp báo sau trận đấu.

Tin cùng chuyên mục