Trải qua hiệp đầu hoang mang, Liverpool vẫn bản lĩnh vào trận chung kết

Từng có thời điểm các cầu thủ Liverpool nhìn nhau đầy hoài nghi. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Jurgen Klopp kinh ngạc khi theo dõi diễn biến. Đó là một hiệp đầu tiên hoang mang tại sân La Ceramica, nơi Liverpool dễ dàng phung phí 2 bàn thắng dẫn trước từ trận bán kết lượt đi.

Liverpool với đẳng cấp và bản lĩnh đã giành quyền vào chung kết.
Liverpool với đẳng cấp và bản lĩnh đã giành quyền vào chung kết.

Không mất nhiều thời gian để chủ nhà Villarreal tìm thấy bàn mở tỷ số của lượt về khi Boulaye Dia ghi bàn từ cự ly gần sau đường chuyền của Etienne Capoue ngay ở phút thứ 3. Liverpool đã chiếm ưu thế hoàn toàn trong trận lượt đi, nhưng lại có vẻ thua thiệt trong chuyến làm khách đến Tây Ban Nha khi Villarreal tổ chức dồn ép từ sớm. Đội chủ nhà chiến thắng trong hầu hết các pha tranh chấp bóng. Villarreal đòi hỏi có một quả phạt đền sau khi Giovani Lo Celso va chạm với thủ môn Alisson Becker của Liverpool, nhưng đến phút 41, họ cũng đã có bàn thắng thứ 2 sau cú đánh đầu của cựu tiền vệ Arsenal, Francis Coquelin từ một đường chuyền chuẩn xác khác của Capoue bên cánh phải.

Villarreal đã loại Juventus ở vòng 1/8 và Bayern Munich ở tứ kết. Và có vẻ Liverpool là một gã khổng lồ khác có nguy cơ đối mặt với thất bại trước đối thủ khiêm tốn này. Tuy nhiên, thời gian nghỉ giữa hiệp đã thay đổi tất cả. Đầu tiên là Luis Diaz thay Diogo Jota ngay đầu hiệp 2 để bổ sung thêm sức mạnh và tốc độ trên hàng công. Dấu hiệu của màn quật khởi đến ở phút 55 khi cú sút của Trent Alexander-Arnold chạm xà ngang ở phút thứ 55. Đến phút 62, đội khách đã có bàn thu hẹp cách biệt sau cú sút chìm của Fabinho đi qua chân thủ môn Geronimo Rulli.

Luis Diaz là người gỡ hòa 2-2 bằng một cú đánh đầu ở phút 67. Sadio Mane ghi bàn ấn định chiến thắng ngược dòng 3-2 sau một tình huống đột phá ở phút 74, khi anh vượt qua thủ thành Rulli bên ngoài vòng cấm và sút vào lưới trống. Với bàn thắng này, Mane đã trở thành cầu thủ châu Phi ghi bàn hàng đầu ở vòng loại trực tiếp trong kỷ nguyên Champions League - 15 bàn, nhiều hơn một bàn so với Mohamed Salah và Didier Drogba.

Trải qua hiệp đầu hoang mang, Liverpool vẫn bản lĩnh vào trận chung kết ảnh 1 Villarreal thật sự đã gây khó khăn lớn cho đối thủ sau màn trình diễn tuyệt vời ở hiệp 1.

Thắng chung cuộc 5-2, Liverpool vào chung kết lần đầu tiên kể từ khi giành chức vô địch châu Âu thứ 6 vào năm 2019, và là trận chung kết Cúp C1/Champions League thứ 10 trong lịch sử. HLV Klopp - người sẽ lần thứ 4 tham dự trận chung kết của giải đấu số 1 châu Âu với tư cách là HLV, cân bằng thành tích với Miguel Munoz, Sir Alex Ferguson, Carlo Ancelotti và Marcello Lippi - đã đưa ra đánh giá: “Bạn có thể thấy chúng tôi đã choáng ngợp như thế nào với những gì họ thể hiện trong hiệp một. Tuy nhiên chúng tôi đã trở lại và giành chiến thắng, thực sự ấn tượng!”.

Trận thua cũng đồng nghĩa với việc sẽ không có chiếc cúp Champions League đầu tiên dành cho HLV Unai Emery, dù ông đã có 4 danh hiệu Europa League trong sự nghiệp của mình. Hậu vệ Raul Albiol của Villarreal đánh giá: “Bàn thua đầu tiên khiến chúng tôi bị tổn thương rất nhiều. Trong hiệp hai, họ thật sự đã chơi tốt hơn chúng tôi. Chúng tôi không thể duy trì nhịp điệu như trong hiệp một và điều đó đã khiến chúng tôi phải trả giá”.

Lúc này, cơ hội trở lại Champions League với Villarreal rất khó khăn vì họ hiện đã rơi xuống thứ 7 La Liga và kém đến 9 điểm so với tốp 4 trong khi chỉ còn 4 trận đấu cuối.

Tin cùng chuyên mục