Trái bóng adidas Al Rihla sẽ lăn ở đấu trường FIFA World Cup 2022

Ngày 31-3, thương hiệu adidas trình làng trái bóng chính thức cho FIFA World Cup Qatar 2022™ với tên gọi "Al Rihla". Trái bóng thứ 14 liên tiếp được adidas sản xuất cho FIFA World Cup hứa hẹn sẽ bay nhanh hơn bất kỳ trái bóng nào trong lịch sử giải đấu lớn nhất hành tinh này.
Mohamed Salah chụp cùng trái bóng chính thức của FIFA World Cup 2022™ - Al Rihla.
Mohamed Salah chụp cùng trái bóng chính thức của FIFA World Cup 2022™ - Al Rihla.

Al Rihla trong tiếng Ả Rập có nghĩa là "cuộc hành trình", và lấy cảm hứng từ kiến trúc, những con thuyền mang tính biểu tượng cùng quốc kỳ của Qatar. Với màu sắc rực rỡ và hiệu ứng đồ họa nổi bật trên nền da trắng ngọc trai, trái bóng khi chuyển động với tốc độ cao sẽ tạo ra những dải màu sống động, tạo sự thích thú, hưng phấn cho các cầu thủ và cả những người hâm mộ trên toàn thế giới. 

Trái bóng được thiết kế từ trong ra ngoài, sử dụng dữ liệu tinh chuẩn từ các thử nghiệm nghiêm ngặt của adidas, trong phòng thí nghiệm, trong các đường hầm gió và trên sân cỏ. Nhờ đó, Al Rihla cung cấp độ chính xác cao nhất với kết cấu bề mặt chắc chắn. Lõi CTR-CORE bên trong trái bóng được điều chỉnh để cải thiện độ chính xác và tính nhất quán, hỗ trợ chuyển động nhanh, chuẩn khi chơi với cấu tạo nhiều lớp và giữ hơi tốt. Trong khi đó, phần da bóng làm từ polyurethane (PU) có họa tiết to nhỏ đan xen cùng 20 mảnh ghép lại với nhau, giúp tăng cường khí động lực nhằm cải thiện độ chính xác, độ ổn định khi bay và chuyển hướng.
Trái bóng adidas Al Rihla sẽ lăn ở đấu trường FIFA World Cup 2022 ảnh 1 Al Rihla được thiết kế để hỗ trợ tốc độ với độ chính xác cao nhất. 
Franziska Loeffelmann, Giám đốc Thiết kế mảng Football Graphics & Hardwear của adidas cho biết: "Các trận đấu ngày càng nhanh hơn, độ chính xác và độ ổn định của trái bóng khi bay trở nên cực kỳ quan trọng. Thiết kế mới sẽ cho phép trái bóng duy trì tốc độ cao hơn đáng kể khi bay trong không khí. Với sân chơi lớn nhất hành tinh, chúng tôi đặt mục tiêu biến điều không thể thành có thể bằng cách tạo ra trái bóng World Cup nhanh nhất và chính xác nhất từ trước đến nay".
Đặc biệt, mỗi thành phần của trái bóng đều được cân nhắc kỹ lưỡng về yếu tố môi trường - Al Rihla là trái bóng FIFA World CupTM đầu tiên được sản xuất từ mực in và keo gốc nước, đồng thời cũng là trái bóng đầu tiên trong lịch sử 92 năm của giải đấu trực tiếp góp phần gây quỹ, giúp tạo ra tác động tích cực và lâu dài cho cộng đồng. Theo đó, 1% doanh thu của Al Rihla sẽ được sử dụng để hỗ trợ cho phong trào Common Goal (Mục tiêu chung).
Trái bóng adidas Al Rihla sẽ lăn ở đấu trường FIFA World Cup 2022 ảnh 2 Al Rihla là trái bóng đặc biệt thân thiện với môi trường.
Al Rihla sẽ được ra mắt tại 10 thành phố trên toàn cầu, bao gồm Dubai, Tokyo, Thượng Hải, Mexico City, New York,… nơi adidas đang tạo ra một loạt các sáng kiến nhằm cải thiện khả năng tiếp cận và sự bình đẳng trong thể thao giữa các cộng đồng địa phương.
"Tại adidas, chúng tôi tin rằng thể thao thuộc về tất cả mọi người. Chúng tôi đã cam kết và đang không ngừng tích cực trong việc cải thiện khả năng tiếp cận cũng như sự bình đẳng cho cộng đồng cầu thủ toàn cầu. Là một phần của cam kết này, trên hành trình vòng quanh thế giới, Al Rihla sẽ hỗ trợ cộng đồng địa phương với các hoạt động giúp tạo ra tác động lâu dài và hơn thế nữa" - Nick Craggs, Tổng Giám đốc, adidas Football chia sẻ.
Trái bóng adidas Al Rihla sẽ lăn ở đấu trường FIFA World Cup 2022 ảnh 3 Seun Heung-min và trái bóng Al Rihla.
Cuộc hành trình của Al Rihla sẽ được khởi động tại Qatar, với sự góp mặt của những tên tuổi vĩ đại trong lịch sử World Cup như Casillas, Kaká, và những chân sút mang tính biểu tượng như Farah Jefry, Nouf Al Anzi. Họ sẽ tham gia trên sân cùng các cầu thủ bóng đá nữ đầy tham vọng đến từ Qatar, UAE, Ả Rập Xê-út, Ai Cập và một số cầu thủ trẻ thế hệ mới của học viện Aspire. Sau buổi ra mắt, Al Rihla sẽ được tặng cho FC Challenge - nhà vô địch giải bóng đá nữ đầu tiên của Ả Rập Xê-út để hỗ trợ lâu dài cho đội bóng này. 
Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: http://news.adidas.com/GLOBAL/PERFORMANCE/FOOTBALL

Tin cùng chuyên mục