TPHCM thua Quảng Ninh 0-1: Màn ra mắt kèm vui của Hữu Thắng

Màn ra mắt của tân Chủ tịch CLB TPHCM ông Nguyễn Hữu Thắng phần nào kém vui khi đội nhà bị thua Quảng Ninh 0-1 trong thế trận mà đội khách suýt chút nữa có thể giành trọn 3 điểm trên sân Cẩm Phả nếu bàn thắng của Phi Sơn phút 82 được công nhận.


CLB TPHCM thua đau trên sân Cẩm Phả. Ảnh: MINH HOÀNG
CLB TPHCM thua đau trên sân Cẩm Phả. Ảnh: MINH HOÀNG

Với lợi thế sân nhà, Quảng Ninh dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, đội nhà đã khiến khung thành đội khách rung lên sau cú dứt điểm của ngoại binh Joel Vinicius. Trái ngược với ý đồ tấn công của đội chủ sân Cẩm Phả, HLV Miura bên phía CLB TPHCM chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Một bên chỉ chăm chăm phòng ngự, trong khi đội chủ nhà muốn dồn hết mọi hỏa lực tấn công nhưng gặp phải sự chống đỡ quá cứng của đội khách. Hệ quả là hết 80 phút trôi qua, chưa bên nào có thể ghi bàn mở tỷ số.

Trong thế cả hai đều bế tắc, phút 82 tiền đạo Phi Sơn bên phía CLB TPHCM đưa được bóng vào lưới. Đội khách ăn mừng, nhưng bất ngờ trọng tài lại đưa ra quyết định không công nhận bàn thắng này với lý do cho rằng đây là một tình huống việt vị.

TPHCM thua Quảng Ninh 0-1: Màn ra mắt kèm vui của Hữu Thắng ảnh 1 Thầy trò HLV Miura tiếp tục sa sút trên BXH
Trớ trêu thay, ngay sau khi bàn thắng này không được công nhận, CLB TPHCM lại phải nhận bàn thua ở phút 85. Hậu vệ Hoa Hùng của Quảng Ninh tung cú sút xa chạm người cầu thủ TPHCM, bóng đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đội khách.

Sau khi dính bàn thua đau, các học trò của HLV Miura đã có những phản ứng quyết liệt với trọng tài và hệ quả là Phi Sơn đã dính thẻ đỏ trực tiếp. Những phút còn lại là quá ít ỏi để CLB TPHCM có thể lật ngược trong thế thiếu người. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội nhà Quảng Ninh.

TPHCM thua Quảng Ninh 0-1: Màn ra mắt kèm vui của Hữu Thắng ảnh 2 Trọng tài Hoàng Anh Tuấn
Với thầy trò HLV Miura, họ đã phải nhận trận thua thứ 6 ở V-League theo kịch bản cực kỳ đáng tiếc bởi toàn đội đã chơi tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng lại phải trắng tay vì những quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

Như vậy, một ngày sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng gặp gỡ báo chí để thông báo việc lên nắm chức Chủ tịch của CLB TPHCM, thầy trò HLV Miura lập tức trắng tay trong chuyến hành quân tới sân Cẩm Phả.

Tin cùng chuyên mục