TPHCM thành công đưa Lê Nguyệt Minh thắng chặng mở màn cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình 2021

Tuân thủ đúng chiến thuật của HLV Đỗ Thành Đạt đề ra, các tay đua đội TPHCM đã thành công trong chặng 1 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á 2021 khi chân rút hàng đầu Việt Nam Lê Nguyệt Minh là người giành chiến thắng.

Tay đua Lê Nguyệt Minh mừng chiến thắng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tay đua Lê Nguyệt Minh mừng chiến thắng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Cuộc đua xe đạp truyền thống chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4 do Đài Truyền hình TPHCM kết hợp cùng nhà tài trợ Tôn Đồng Á tổ chức đã chính thức khởi tranh vào sáng nay tại thành phố Cao Bằng. Tham dự có 15 đội đua hàng đầu trong nước tranh tài 22 chặng với tổng lộ trình khoảng 2.400 km xuất phát từ Cao Bằng và kết thúc tại TPHCM đúng vào ngày 30-4 lịch sử.

Trong chặng mở màn, đoàn đua chạy 5 vòng quanh thành phố Cao Bằng với tổng lộ trình 45 km. Thường cung đường như thế này trong đua xe đạp, mọi sự cạnh tranh chủ yếu tập trung vào chiếc Áo xanh dành cho các tay đua nước rút. Đặc biệt hôm nay, các đội sẽ lộ diện các mũi đánh Áo xanh của mình cũng như lộ diện phong độ nước rút hiện thời của những ứng viên tiềm năng. 

TPHCM thành công đưa Lê Nguyệt Minh thắng chặng mở màn cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình 2021 ảnh 1 Quang cảnh đường đua chụp từ trên cao. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Khi không còn người anh ruột Lê Văn Duẩn và đối thủ truyền kiếp Nguyễn Thành Tâm thi đấu, tay đua 3 lần mặc Áo xanh chung cuộc Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Gourp) dĩ nhiên được đánh giá cao nhất. Chính vì thế, ngay sau khi xuất phát chặng 1, các tay đua thành phố mang tên Bác thể hiện rõ ý đồ, dàn quân kiểm soát tốc độ đưa đoàn đông về đích chung nhau nhằm cho tay đua chủ lực Lê Nguyệt Minh thể hiện sức mạnh nước rút.

Đối thủ mà Lê Nguyệt Minh có thể để ý đến là Nguyễn Tấn Hoài  nhưng Tấn Hoài thi đấu đội 1 của Đồng Tháp nên khó chạy Áo xanh với Nguyệt Minh. Các tay đua tên tuổi đáng chú ý khác phải kể đến Huỳnh Thanh Tùng (QK7), Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời), Quàng Văn Cường (Hà Nội). Thế nhưng thật bất ngờ, ứng viên Quàng Văn Cường lại không hoàn thành chặng đua hôm nay nên không còn tư cách tranh chấp các giải thưởng cá nhân. Mặc dù vậy, tình thế này cũng sẽ giúp tay đua Hà Nội dễ chạy hơn trong các chặng đua về sau trong chiến dịch "săn" thưởng giải thưởng dọc đường. 

Công bằng mà nói, đối thủ đáng ngại hơn cho Lê Nguyệt Minh không phải là các tay đua nổi danh mà là 2 đàn em đang có bước tiến về nước rút tốt trong thời gian gần đây là Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp), Tống Thanh Tuyền (Quân khu 7). Tuy nhiên, cả hai chơi chưa tốt khi Trần Tuấn Kiệt về hạng 6 và Tống Thanh Tuyền về hạng 31.

TPHCM thành công đưa Lê Nguyệt Minh thắng chặng mở màn cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình 2021 ảnh 2 Các tay đua về 5 hạng đầu chặng 1. Ảnh: HOẢNG HÙNG

Được sự hỗ trợ, Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Gourp) không phụ lòng đồng đội nhấn bàn đạp tăng tốc vượt qua Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) cán vạch đích đầu tiên mặc chiếc Áo vàng lẫn Áo xanh sau chặng 1. Tập đoàn Lộc Trời với tay đua Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn về hạng 4. 5 nên tạm thời đứng đầu giải đồng đội xếp trên Domesco Đồng Tháp và TPHCM Vinama.

Ngay sau kết thúc chặng đua, Ban tổ chức đã tiến hành trao thưởng cho các tay đua. Tại chặng đua này, nhà tài trợ độc quyền Tôn Đông Á cũng phối hợp với Ban tổ chức trao tặng tổng cộng 370 triệu đồng gồm 300 triệu đồng cho Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng để phòng chống dịch Covid-19, 70 triệu đồng học bổng cho trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng.

Tại chặng đua này, nhà tài trợ độc quyền Tôn Đông Á cũng phối hợp với Ban tổ chức trao tặng tổng cộng 370 triệu đồng gồm 300 triệu đồng cho Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng để phòng chống dịch Covid-19, 70 triệu đồng học bổng cho trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng.

TPHCM thành công đưa Lê Nguyệt Minh thắng chặng mở màn cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình 2021 ảnh 3 Lê Nguyệt Minh tạm giữ Áo vàng sau chặng 1. Ảnh: HOẢNG HÙNG

Ngày mai (7-4) diễn ra chặng đua thứ 2 từ Thành phố Cao Bằng đi Thành phố Lạng Sơn dài 130 km. Theo thông báo mới nhất từ Ban tổ chức, nhằm đảm bảo an toàn cho VĐV khi thi đấu với lộ trình hoàn toàn mới, nhiều dốc dài đổ quanh co nguy hiểm trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, chặng 2 vẫn thi đấu nhưng không tính điểm Sprint, điểm áo đỏ, thành tích của các VĐV không tính vào chung cuộc nhưng vẫn trao thưởng cá nhân, đồng đội chặng. Như vậy tay đua Lê Nguyệt Minh xem như bảo vệ được áo vàng, áo xanh hướng đến chặng 3 Vòng quanh Thành phố Lạng Sơn (dài 40 km).

Tin cùng chuyên mục