TPHCM sẽ đăng cai ONE Championship vào tháng 9

Trong buổi gặp mặt với giới truyền thông TPHCM hôm 12-6, ông Chatri Sityodtong (Chủ tịch và CEO của giải đấu ONE Championship) khẳng định sẽ đưa sự kiện võ thuật có sức hút hàng đầu châu Á đến với Việt Nam, mà TPHCM là nơi đầu tiên đăng cai vào tháng 9 tới đây.

 Ông Chatri Sityodtong (phải, Chủ tịch giải đấu ONE Championship) giới thiệu về sự kiện sắp diễn ra tại TPHCM.
Ông Chatri Sityodtong (phải, Chủ tịch giải đấu ONE Championship) giới thiệu về sự kiện sắp diễn ra tại TPHCM.

Được ví như “Mái nhà của võ thuật”, ONE Championship là tổ chức võ thuật hàng đầu tại châu Á với đa dạng các thể thức thi đấu thuộc nhiều hệ phái như Muay Thai, Kickboxing, Karate, Kung Fu, Silat, Sanda, Lethwei, Võ tổng hợp, Taekwondo, Vật… Chỉ trong vòng 8 năm kể từ khi được sáng lập vào năm 2011, ONE Championship đã vươn lên trở thành tập đoàn truyền thông thể thao lớn của Châu Á. Các trận đấu thuộc hệ thống này được phủ sóng tại 140 quốc gia, thu hút hơn 2.6 tỷ người xem thông qua các kênh truyền hình lớn như Fox Sports, ABS-CNS, Thairath TV, Skynet, Mediacorp, Star TV, Mediaset Italia, Dubai Sports, Turner Sports…

Ông Chatri cho biết: “Đây là thời điểm thích hợp để ONE Championship đến với Việt Nam, vì nền võ thuật tại đây thật đa dạng và có lịch sử lâu đời. Chúng tôi mong muốn khơi dậy vẻ đẹp đích thực của võ thuật thông qua việc tôn vinh những giá trị như tính chính trực, lòng khiêm tốn, trọng danh dự, sự tôn trọng, lòng quả cảm, tính kỷ luật cũng như lòng cảm thông chia sẻ. Chúng tôi không chỉ nhắm đến việc quảng bá võ thuật mà còn muốn quảng bá về đất nước, con người, sự tuyệt vời của Việt Nam, của TPHCM. TPHCM chỉ là bước đầu tiên của ONE Championship, vì chúng tôi sẽ mở rộng sự kiện này ra nhiều thành phố khác tại Việt Nam”.

Theo đó, ONE sẽ tổ chức sự kiện đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 6-9 với tên gọi “Immortal Triumph”. Việt Nam sở hữu một bề dày truyền thống võ thuật lâu đời, với những môn võ cổ truyền như Vovinam, Bình Định Gia, Bình Định Sa Long Cương, Tân Khánh Bà Trà, Tây Sơn Võ Đạo… đã thấm nhuần vào nếp sống của hàng triệu người Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử.

ONE Championship khá đa dạng về thể thức thi đấu.
ONE Championship mong muốn tôn vinh văn hóa võ cổ truyền, đồng thời mở ra một tương lai mới cho nền võ thuật ở Việt Nam trong những năm sắp tới. Với nhiều ngôi sao đã làm nên tên tuổi cũng như những võ sĩ trẻ triển vọng, võ thuật Việt Nam xứng đáng với một chỗ đứng quan trọng tại đấu trường ONE Championship. 

Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động ở thị trường võ thuật Đông Nam Á, cùng với đó là gần 100 sự kiện chính thức và hàng loạt các hoạt động liên quan tới MMA, ONE Championship chính là đơn vị đứng đầu ở khu vực, thậm chí là châu lục trong bộ môn này.

Người đứng đầu của ONE Championship nhấn mạnh, sự kiện được tổ chức vào tháng 9 ở TPHCM sẽ mở ra nhiều điều tốt đẹp, cho cả những nhà tổ chức lẫn võ thuật nơi đây.

Tin cùng chuyên mục