TPHCM: Phát triển billiards và snooker chuyên nghiệp cả số lượng lẫn chất lượng

Môn billiards và snooker thuộc khuôn khổ Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 9 năm 2022 đã khép lại với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị quận 1. Đây là sự kiện thể thao quan trọng diễn ra theo chu kỳ 4 năm một lần, nên các đơn vị quận, huyện, thành phố đã đưa ra lực lượng vận động viên (VĐV) dù không nằm trong tuyến đội tuyển nhưng trình độ chuyên môn rất cao.

HCV đôi nam pool 9 bi thuộc về đơn vị quận 10
HCV đôi nam pool 9 bi thuộc về đơn vị quận 10

Giải đấu năm nay quy tụ 154 tay cơ đến từ 12 đơn vị quận, huyện, thành phố trên địa bàn TPHCM. Các VĐV tranh tài ở 11 nội dung: pool 9 bi đơn, 10 bi đơn, 9 bi đôi (nam), pool 9 bi đơn, 10 bi đơn (nữ), snooker đơn và đôi, English đơn và đôi, carom 1 băng và 3 băng. 

Sau 6 ngày tranh tài (từ ngày 1 đến 6-7 tại CLB TDTT đa năng, Trung tâm TDTT quận 1), hạng nhất toàn đoàn thuộc về chủ nhà quận 1 với 4 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ, trong khi hạng nhì thuộc về quận 10 với 3 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ và hạng ba chung cuộc thuộc về quận Tân Phú với 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

TPHCM: Phát triển billiards và snooker chuyên nghiệp cả số lượng lẫn chất lượng ảnh 1 Các quận, huyện đã mang đến giải lực lượng VĐV có trình độ chuyên môn cao. Ảnh: NGUYỄN ANH
Theo ông Lý Kim Luân (Phụ trách môn billiards và snooker TPHCM) cho biết, ở TPHCM phát triển chủ yếu ở những nội dung carom và pool. Đa phần các quận, huyện, thành phố hiện nay đều có các câu lạc bộ và sở hữu dàn tuyển thủ tài năng. Đơn cử như đơn vị quận 1 giành HCV ở 2 nội dung pool 10 bi đơn nam và đơn nữ.

Trong khi, quận 10 vừa đạt hạng nhì toàn đoàn cũng đã mang đến giải dàn cơ thủ có trình độ chuyên môn cao, giành HCV ở nội dung carom 3 băng, pool 9 bi đơn nam và đôi nam. Ngoài ra, quận Tân Phú cũng là một đơn vị gây bất ngờ tại giải. Họ giành 2 HCV ở nội dung đôi nam English và đôi nam snooker, dù rằng đây là 2 nội dung tranh tài tương đối khó khăn vì đều có thành viên tuyến đội tuyển tham dự.

Qua kỳ đại hội TDTT TPHCM lần thứ 9, những người làm công tác chuyên môn cũng mong muốn, các nội dung của billiards và snooker sẽ phát triển đồng đều hơn, cả về số lượng lẫn chất lượng. “Khác với pool hay carom, hiện rất ít quận, huyện có bàn tập luyện cho các nội dung English và snooker cũng như không nhiều người chơi tham gia. Ở kỳ đại hội lần này, chúng tôi cố gắng đẩy mạnh và quảng bá 2 nội dung English và snooker hơn”, ông Luân chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục