TPHCM – HA.GL: Khách ‘đòi nợ’ thành công?

Ban điều hành V-League 2019 sẽ tiến hành làm lễ trao Huy chương bạc cho CLB TPHCM sau trận đấu ở vòng 25 này. Không chỉ đây là trận cuối trên sân nhà của CLB TPHCM, đối thủ của họ trong trận này lại là HA.GL càng gia tăng sức hút trong trận đấu được xem là chia tay khán giả nhà ở mùa bóng năm nay.

Ông Chung đã từng "gieo sầu" cho HA.GL ở trận lượt đi tại Pleiku. Ảnh: Anh Trần
Ông Chung đã từng "gieo sầu" cho HA.GL ở trận lượt đi tại Pleiku. Ảnh: Anh Trần

Đến lúc này hẳn các cầu thủ HA.GL vẫn chưa thể quên được tuần lễ buồn mà họ gặp phải ở đầu lượt đi khi liên tiếp để thua CLB Sài Gòn và CLB TPHCM, khởi đầu cho giai đoạn sa sút và từ đó bầu Đức đã tính đến chuyện thay “tướng” giữa giải. Sự trầy trật ấy vẫn đeo bám đội bóng phố Núi đến vòng đấu 25, vòng đấu áp chót mà đến lúc này họ vẫn chưa chính thức trụ hạng.

HA.GL hiện đang đứng thứ 11, hơn Thanh Hóa 4 điểm và hơn Khánh Hòa 5 điểm. Trận cuối, HA.GL dù về đá trên sân Pleiku nhưng sẽ gặp… Khánh Hòa. Chính vì thế mà để giảm bớt áp lực cho trận đấu cuối mùa, có thể sẽ là trận “chung kết ngược” thì đội bóng của bầu Đức buộc phải thắng trong trận này. Chỉ có thắng thì HA.GL sẽ sớm trụ hạng mà không cần quan tâm đến 2 trận đấu còn lại. Liệu họ sẽ thực hiện được?

TPHCM – HA.GL: Khách ‘đòi nợ’ thành công? ảnh 1 Tuấn Anh chưa bình phục hẳn chấn thương. Ảnh: Thanh Đình
Khó! Bởi lẽ trận này đá trên sân khách, chủ nhà cũng chuẩn bị mọi thứ cho lễ nhận Huy chương bạc, thành tích tốt nhất mà 1 đại diện của bóng đá TPHCM có được cả chục năm qua. Lực lượng của HA.GL trận này lại vừa không có Xuân Trường, trong khi khả năng ra sân của Tuấn Anh còn bỏ ngỏ.

Nhưng… dễ! Đó là việc CLB TPHCM một khi không còn mục tiêu để phấn đấu, họ cũng chắc chắn ngôi Á quân thì dĩ nhiên sự phấn đấu, sức rướn sẽ không còn so với những vòng đấu trước. Chính điều đó dễ làm cho đội chủ nhà mất tập trung và trở thành “miếng mồi” cho HA.GL vốn sẽ nhập cuộc như một trận chung kết có cơ hội ghi bàn.

TPHCM – HA.GL: Khách ‘đòi nợ’ thành công? ảnh 2 Văn Toàn vẫn đang là "lá phổi" của HA.GL
Trong 5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, HA.GL thua đến 4 và chỉ có 1 trận hòa. Điều đó ít nhiều tạo sự phấn khích cho đội chủ nhà trong trận này. Ở cuộc so tài chiều nay, hai đội đều có đầy đủ lực lượng. Nhưng xét về phong độ và ý chí chiến đấu thì đội khách có phần nhỉnh hơn, vì thế mà hy vọng kiếm điểm của HA.GL là không nhỏ.

Dự đoán: 1-2

Tin cùng chuyên mục