Tour xứ “Miệt dưới”: Viviani “mở hàng” cho Deceuninck-Quick Step

Cua-rơ người Ý Elia Viviani đã “mở hàng” cho đội đua Deceuninck-Quick Step bằng màn trình diễn ngoạn mục ở đích đến tại Cảng Adelaide, chặng mở màn của Tour Down Under (Tour xứ “Miệt dưới”). Viviani đã “lẻn lên” từ phía sau để qua mặt Max Walscheid (Đức, Sunweb) trong gang tấc, ở thời điểm tay đua 25 tuổi quê ở Neuwied tưởng như đã “bỏ túi” chiến thắng.

Elia Viviani ăn mừng chiến thắng đầu tiên
Elia Viviani ăn mừng chiến thắng đầu tiên

Cả Deceuninck-Quick Step (mùa trước còn có tên là Quick-Step Floors, năm nay đã đổi nhà tài trợ và hướng đến một tương lai sáng lạn hơn) lẫn Viviani đều đã trải qua mùa giải 2018 “rực lửa” thành công. Trong khi Quick Step có đến 76 chiến thắng, thì Viviani cũng có riêng cho mình 18 chiến thắng cá nhân, anh chính là “mũi nhọn” trong các cuộc “chinh phạt” của Quick Step.

Ở UCI World Tour 2019 này, khi mà Deceuninck-Quick Step đã tạm yên ổn với nhà tài trợ mới, đây sẽ là thời điểm để cả đội đua lẫn Viviani tiếp tục bùng nổ? Khả năng đó rất dễ xảy ra, khi tay đua người Ý lại vừa bùng nổ ở chặng đua mở màn của giải đua đầu tiên trong mùa giải năm mới 2019 – Tour xứ “Miệt dưới”.

Ở sát đích đến của chặng đua đầu tiên, từ Bắc Adelaide đến Cảng Adelaide (có lộ trình dài 129 kilomet), Walscheid đã được các đồng đội áo đỏ dọn đường để vươn lên, và anh này có lợi thế rất lớn khi phía trước là cả một khoảng không rộng mở. Nhưng bằng một cú nước rút “điên cuồng”, Viviani bất ngờ xuất hiện ở phía sau, từ một vị trí “vô định”, đã tăng tốc vượt qua mặt Walscheid và giành chiến thắng trong gang tấc. Walscheid xếp thứ nhì, còn xếp thứ 3 là Jakub Mareczko (Italia, CCC Team).

“Chúng tôi không ở trong một vị trí siêu thuận lợi. Nhưng tôi có cảm giác rất tốt và rất thoải mái với vị trí của riêng bản thân. Tôi đã tìm thấy một khoảng trống nho nhỏ ở phía bên trái hàng rào, khi tôi vượt qua được cái khoảng trống đó, tôi đã thật sự nghĩ rằng, mình có thể giành được chiến thắng”, Viviani tâm sự.

“Hôm nay, kế hoạch là tạm chờ đợi một chút ở phía sau, để tôi có thể được đưa vào một vị trí thuận lợi. Chiến thắng đầu tiên của Deceuninck-Quick Step ở trong mùa giải mới, chiến thắng đầu tiên của tôi trong năm nay, thật là tuyệt vời”, Viviani hào hứng cho biết sau khi được cộng thêm 4 giây thưởng với thành tích cán đích đến đầu tiên ở chặng đua đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục