Tour de France 2020: “Superman” Miguel Lopez thắng chặng 17 khi Áo vàng Roglic nới rộng khoảng cách

Tay đua Primoz Roglic đã có một bước tiến to lớn để hướng tới danh hiệu Áo vàng Tour de France đầu tiên cho mình khi thắng chính kình địch Tadej Pogacar trong chặng leo núi khốc liệt nhất của giải, chặng đua lên đỉnh Col de la Loze với những khúc quanh cao chót vót với sự toả sáng của “Superman” Miguel Lopez.

Tour de France 2020: “Superman” Miguel Lopez thắng chặng 17 khi Áo vàng Roglic nới rộng khoảng cách

Tay đua người Colombia có biệt danh Siêu nhân đã giành chiến thắng ở cuối chặng đua dài 170 km từ Grenoble lên đỉnh Col de la Loze, nơi có độ cao 2.304 mét so với mực nước biển. Lopez về đích trước 11 giây so với Áo vàng Roglic sau một cuộc rượt đuổi dai dằng giữa bộ ba Lopez, Roglic và Pogacar trên con dốc tàn nhẫn quanh co dài 21,5km với độ dốc trung bình là 7,8%.

Tay đua 26 tuổi, Lopez từng 2 lần thắng Vuelta (Vòng Tây Ban Nha), đã tách nhóm dẫn đầu để ra đi một mình trong 3,5km cuối. Và dường như bất chấp trọng lực, anh cứ thế nhấn bàn đạp lướt đi trên đường đèo có dốc đến 25% ở độ cao 2.304 mét so với mực nước biển.

Tour de France 2020: “Superman” Miguel Lopez thắng chặng 17 khi Áo vàng Roglic nới rộng khoảng cách ảnh 1 Những cung đường đèo khắc nghiệt của chặng đua. 

“Cho đến nay, tôi rất vui vì đã giành chiến thắng trong giai đoạn này, đó là chiến thắng lớn nhất của người chăm sóc tôi và tôi rất vui khi được đứng lên bục vinh quang”, Lopez hài lòng khi vươn lên vị trí thứ 3, kém áo vàng 1 phút 26 giây trên bảng xếp hạng.

Trong những km cuối, chiếc Áo vàng Roglic vượt qua đối thủ trực tiếp, đồng thời là người đồng hương Slovenia Tadej Pogacar 15 giây để về thứ hai. Roglic không những tiếp tục mặc chiếc Áo vàng sau 17 chặng mà còn nới rộng khoảng cách trong bảng tổng sắp lên thành 57 giây so với người đứng thứ hai Tadej Pogacar. Cách đây vài ngày, Pogacar từng quả quyết là “cuộc đua áo vàng còn lâu mới kết thúc, bởi bạn có thể rơi lại 5 hay 7 phút ở đỉnh Col de la Loze”. Giờ đây, sau khi thua Roglic trên đỉnh núi cao vút, Pogacar hiểu rằng cơ hội của mình trở nên rất mong manh. Thế nhưng, chàng trai 21 tuổi cố bám víu vào cơ hội ở chặng 18, một chặng leo núi mệt mỏi khác vào thứ Năm, dài hơn 175 km giữa Méribel và La Roche sur Foron.

Tour de France 2020: “Superman” Miguel Lopez thắng chặng 17 khi Áo vàng Roglic nới rộng khoảng cách ảnh 2 Tay đua Roglic tiếp tuc mặc Áo vàng. 

Áo vàng Roglic không giấu niềm vui khi nói với các phóng viên: “Đây vẫn là một ngày tốt lành đối với chúng tôi. Tất nhiên, tôi luôn muốn giành chiến thắng nhưng tôi đã cắt giảm thời gian và thấy rằng những người khác đang gặp vấn đề. Tôi biết hôm nay tôi có thể tiết kiệm thời gian và đó là những gì chúng tôi đã làm”.

*Kết quả chặng 17
Tour de France 2020: “Superman” Miguel Lopez thắng chặng 17 khi Áo vàng Roglic nới rộng khoảng cách ảnh 3
* Bảng tổng sắp sau chặng 17
Tour de France 2020: “Superman” Miguel Lopez thắng chặng 17 khi Áo vàng Roglic nới rộng khoảng cách ảnh 4

Tin cùng chuyên mục