Tour de France 2020: Peter Sagan thừa nhận hết cửa tranh Áo xanh với Sam Bennett

“Chúc mừng Sam Bennett đoạt chiếc Áo xanh”, tay đua người Slovakia vốn từng 7 lần đoạt danh hiệu tính điểm này đã viết như vậy trên mạng xã hội.

Sam Bennett (trái, Deceuninck-QuickStep) đánh bại Peter Sagan (Bora-Hansgrohe) ở chặng 19
Sam Bennett (trái, Deceuninck-QuickStep) đánh bại Peter Sagan (Bora-Hansgrohe) ở chặng 19

Tay đua nước rút lừng danh Peter Sagan của đội đua Bora-Hansgrobe vừa đăng lên trên trang mạng xã hội Instagram vào hôm thứ Sáu vừa qua để chúc mừng Sam Bennett (Deceuninck-QuickStep) đoạt chiếc Áo xanh Tour de France năm nay, như thể anh thừa nhận thất bại trong cuộc tranh chấp với tay đua người Ailen mặc dù trên thực tế về mặt điểm số anh vẫn còn có cơ hội.

Thế nhưng đứng trước tình hình hiện nay, Peter Sagan thừa biết rằng việc lật đổ là rất mong manh và anh cũng cho biết sẽ làm tất cả những gì có thể để thắng chặng cuối cùng của cuộc đua trên đại lộ Champs-Elysees ở thủ đô Paris vào ngày Chủ nhật tới. Tất nhiên, anh muốn thắng chặng ở Paris không phải mục tiêu cạnh tranh Áo xanh với Sam Bennett mà là cần bảo vệ vị trí thứ hai trên bảng điểm trước Matteo Trentin của đội  CCC Team.

Ở chặng đua thứ 19 hôm thứ Sáu, Bennett gia tăng cách biệt thêm 3 điểm so với Sagan, có nghĩa là giờ đây anh tiếp tục dẫn đầu và vượt hơn Sagan đến 55 điểm (Bennett hiện có 319 điểm, Sagan có 264 điểm), trong khi Trentin xếp ở vị trí thứ 3, kém Sagan 14 điểm.

Sagan viết trên tài khoản Instagram của mình: “Chúng tôi đang chơi tốt nhất, và chắc chắn tôi sẽ làm tất cả để thắng chặng đua cuối cùng ở Paris. Chúc mừng Sam Bennett đoạt chiếc Áo xanh ở Tour de France năm nay”.

Tour de France 2020: Peter Sagan thừa nhận hết cửa tranh Áo xanh với Sam Bennett ảnh 1 Tay đua Peter Sangan (giữa) chỉ muốn thắng chặng cuối ở Paris. 

Chặng đua thứ 20 ngày Thứ bảy (19-9) là cuộc đua tính giờ cá nhân, mang lại 20 điểm cho người chiến thắng, 17 điểm cho người đứng thứ 2 và 15 điểm cho người đứng thứ 3…. và 1 điểm đối với vị trí thứ 15.

Chặng đua cuối cùng thứ 21 có địa hình bằng phẳng  dài 122 km từ Mantes-la-Jolie đến Champs-Elysees sẽ mang lại 50 điểm cho người về nhất, 30 điểm cho người về nhì và 20 điểm cho người thứ ba, giảm 2 điểm đối với vị trí thứ 15.

Tour de France 2020: Peter Sagan thừa nhận hết cửa tranh Áo xanh với Sam Bennett ảnh 2 Matteo Trentin của đội CCC Team

Ở vòng đua thứ 3 trong số 8 vòng ở đại lộ Chaamps-Elysees, chỉ có vòng đưa nước rút mang lại cấu trúc tính điểm tương tự như cuộc đua tính giờ cá nhân của vòng 20 – tức 20 điểm cho người về nhất, giảm 1 điểm đối với vị trí thứ 15. Điều đó có nghĩa là có tối đa 70 điểm có thể đoạt được ngày Chủ nhật, trong khi vị trí dẫn đầu của Bennett cách vị trí thứ 3 của Trentin là 69 điểm.

Tin cùng chuyên mục