Tour de France 2020: Chiến thắng thứ 2 của Kragh Andersen

Tay đua 26 tuổi người Đan Mạch Soren Kragh Andersen của đội Sunweb bứt phá trong 16 km cuối để cán đích đầu tiên chặng 19 từ Bourg-en-Bresse đến Champagnole dài 166,5 km. Đây là chiến thắng thứ hai của anh ở Tour de France năm nay sau chiến thắng ở chặng thứ 14 từ Tour đến Lyon hôm thứ Bảy tuần qua.

Tay đua Soren Kragh Andersen ăn mừng chiến thắng ở dích đến.
Tay đua Soren Kragh Andersen ăn mừng chiến thắng ở dích đến.

Trong chặng 14 vừa qua, Soren Kragh Andersen một mình bứt phá chỉ hơn 3 km cuối một cách khá ngoạn mục. Lần này, anh bứt nhóm có 12 tay đua ở 16 km cuối và một mình dẫn đầu đến một phút ở 3 km cuối. Một thành tích có được là nhờ các tay đua trong nhóm đeo bám hỗn loạn không tìm được tiếng nói chung.

Đây là chiến thắng thứ 6 trong sự nghiệp đua xe đạp của Soren Kragh Andersen. Anh từng thắng chặng Paris-Tours năm 2018, chặng tính giờ Paris-Nice hồi tháng Ba. Anh phát biểu sau chặng đua: “Tôi phải nói rằng trong những km cuối cùng, tôi reo lên bởi tôi không tin vào điều này. Thắng hai chặng trong cuộc Tour de France, thật là tuyệt diệu. Tôi không có thể diễn tả thành lời. Khi tôi nhìn các tay đua trong nhóm bứt phá, tôi hiểu rằng tôi đang đua với các tay đua xuất sắc nhất thế giới. Khi ấy, tôi không biết làm thế nào đánh bại họ. Và rồi tôi hiểu rằng nếu tôi tạo được một chút cách biệt, điều đó có thể giúp tôi gia tăng lợi thế. Và đó lả những gì đã xảy ra. Đây là một kỷ niệm tôi sẽ giữ mãi suốt cuộc đời”.

Tour de France 2020: Chiến thắng thứ 2 của Kragh Andersen ảnh 1 Lukas Postlberger bị ong đốt và được đưa vào bệnh viện

Soren Kragh Andersen thắng chặng này quả là một ngạc nhiên lớn. Bởi trước chặng đua, mọi sự chú ý nhắm vào tay đua người Slovakia Peter Sagan của đội Bora-Hansgrohe trong cuộc cạnh tranh chiếc Áo xanh với đối thủ Sam Bennett của đội Deceuninck-Quick Step khi cách biệt giữa họ là 52 điểm.

Trước đây cả hai từng là đồng đội của nhau và Peter Sagan với 3 lần từng đoạt chức vô địch thế giới được xem là người không dễ bỏ cuộc. Và anh chưa từng bị đánh bại ở bảng xếp hạng khi bảo vệ đến cùng cơ hội của mình. Thế nhưng, Peter Sagan đã bị đánh Sam Bennett đánh bại ở chặng 19 này. Bennett cán đích trước Sagan để giành vị trí thứ 8 và chiếc Áo xanh gần như thuộc về anh ở chặng đua cuối cùng.

Tour de France 2020: Chiến thắng thứ 2 của Kragh Andersen ảnh 2 Tay đua Primoz Roglic tiếp tục mặc áo vàng sau 19 chặng.

Peter Sagan hiện không còn cơ hội đoạt Áo xanh với Sam Bennett và đội Bora-Hansgrohe của anh tiếp tục bị mất quân sau những chấn thương trước. Đồng đội Lukas Postlberger vừa chạy được vài km thì bị ong đốt ngay miệng. Tay đua 28 tuổi người Áo này đành chia tay khi cuộc đua Tour de France chỉ còn 2 ngày thi đấu.

Do các đối thủ cạnh tranh bám sát lẫn nhau nên cục diện tranh chấp không có gì thay đổi. Tay đua Primoz Roglic tiếp tục mặc áo vàng sau 19 chặng, Sam Bennett mặc chiếc áo xanh, chiếc Áo trắng thuộc về Tadej Pogacar và chiếc áo đỏ thuộc về Richard Carapaz.

Bảng tổng sắp cá nhân sau 19 chặng:

Tin cùng chuyên mục