Tour de France 2018: Groenewegen hạ gục Gaviria và Sagan

Fernando Gaviria va Peter Sagan là 2 ứng viên nặng ký nhất trong cuộc chạy đua giành chiếc Áo xanh lá cây Vua thắng chặng ở Tour de France năm nay. Cả 2 đều đã giành được 2 chiến thắng chặng, tính đến thời điểm này. Tuy vậy, ở đích đến tại Chartres của chặng 7, cua-rơ Hà Lan là Dylan Groenewengen (LottoNL-Jumbo) đã đánh bại cả Gaviria lẫn Sagan để giành chiến thắng.
Dylan Groenewegen ở đích đến chặng 7
Dylan Groenewegen ở đích đến chặng 7

Groenewengen đã duy trì được sức mạnh và tốc độ của mình để giành chiến thắng chung cuộc. Trước đó, anh đã chọn theo vết bánh xe của Alexander Kristoff, trước khi qua mặt tay đua người Na Uy khi còn cách đích đến khoảng 200m để tung ra cú nước rút tốc độ đánh bại cả Gaviria lẫn Sagan.

Đây là chiến thắng thứ 2 của tay đua quê ở Amsterdam tại đấu trường Tour de France danh giá (trước đó, anh đã giành chiến thắng ở chặng đua thứ 21 – chặng đua cuối cùng của Tour de France 2017).

“Tôi đang trở nên tốt hơn qua từng ngày”, Groenewegen hạnh phúc cho biết, “Tôi đã từng nói, tôi cần đôi chút thời gian, và rõ ràng, tôi đã cảm thấy không thoải mái trong những chặng đua đầu tiên. Hôm nay, chúng tôi đã thành công, và điều đó thật là tuyệt vời. Tôi thật sự cảm thấy rất dễ chịu sau chiến thắng. Tôi đã ở sau Kristoff khi anh ấy lao lên phía trước. Tôi cố theo vết bánh xe của anh ấy và suy nghĩ: “Bây thờ chính là thời điểm để bùng nổ”. Tôi tăng tốc khi còn cách đích đến khoảng 200 mét và mọi thứ đều đủ tốt. Tôi hy vọng, sẽ còn có thêm những kết quả như thế này. Giờ đây, tôi có một đôi chân sung sức để tranh đua giành chiến thắng. Vì thế, tối nay, chúng tôi sẽ ăn mừng, và có lẽ, ngày mai cũng sẽ là tương tự”.

Mark Cavendish (Anh quốc, Dimension Data) – một chuyên gia đua nước rút khác – vẫn đang chật vật trong việc tìm kiếm chiến thắng chặng thứ 31 ở Grand Tour trên đất Pháp. Dù đội đua Demensian Data đoán chắc rằng, trước sau gì anh này cũng sẽ thắng ít nhất 1 chặng đua ở kỳ giải Tour de France năm nay, tay đua kỳ cựu người Anh vẫn thi đấu khá chật vật.

Ở chặng đua thứ 7, dù là 1 trong nhóm những tay đua tốp đầu đua tốc độ để săn chiến thắng chặng, Cav chỉ về đích ở vị trí thứ 10 chung cuộc.

Tour de France 2018: Groenewegen hạ gục Gaviria và Sagan ảnh 1 Mark Cavendish trên đường đua
Rõ ràng, sau vụ tai nạn dính với "siêu Sagan" ở đích đến chặng đua thứ 4 tại Tour de France 2017, Cav vẫn chưa thể là chính mình. Từ đầu mùa giải đến giờ, anh vẫn thi đấu rất chật vật và trải qua… 3 lần đo đường rất đáng tiếc ở một số giải đua mà anh tham gia, khiến nhiều người đặt cho anh một biệt danh mới: “Vua đo đường”. Cav mới vừa thừa nhận: “Tôi vẫn chưa sánh kịp với tốc độ của các tay đua thuộc đội đua Bora-Hansgrohe (đội đua của Sagan) và Quick-Step Floors (đội đua có 3 tay đua nằm trong tốp 10 Tổng sắp cá nhân)”. Đó chính là một lời thừa nhận thật tình và đúng đắn!

Tin cùng chuyên mục