Tour de France 2017: Kittel chiếm ưu thế

Dù đã giành được chiến thắng chặng thứ 2 ở Tour de France năm nay, Kittel vẫn thua Demare 27 điểm trên bảng xếp hạng Áo xanh. 
Marcel Kittel trên bục nhận thưởng.
Marcel Kittel trên bục nhận thưởng.
Không có 2 “đại kình địch” là Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe) – đã bị loại vì hành vi “xấu chơi”, và Mark Cavndish (Anh quốc, Dimension Data) – đã bỏ cuộc vì chấn thương, Marcel Kittel (Đức, Quick-Step Floors) bắt đầu cho thấy, anh sẽ là tay đua chiếm ưu thế đáng kể ở các chặng đua nước rút tốc độ tại Tour de France năm nay.
Cua-rơ 29 tuổi quê ở Arnstadt đã giành được chiến thắng chặng thứ 2 ở Grand Tour trên đất Pháp năm nay sau khi đánh bại Arnaud Demare (Pháp, FDJ) và tay đua đồng hương Andre Greipel (Lotto-Soudal) ở đích đến tại Troyes của chặng đua thứ 6 có lộ trình dài 216 kilomet.
Khi Kittel nhận ra bản thân mình đang rớt lại phía sau chừng… cả chục hạng so với cua-rơ đầu tiên khi chỉ còn cách đích đến khoảng 250 mét, có lẽ, chính bản thân tay đua người Đức cũng không tưởng tượng nổi, anh có thể lật ngược thế cờ để cuối cùng, giành chiến thắng chặng thứ 11 trong sự nghiệp thi đấu ở Tour de France. Đó là thời điểm đám đông ở đích đến “mắt tròn mắt dẹt” chứng kiến Kittel đạt một gia tốc đến kinh người, với tốc độ cao nhất lên đến 71 kilomet/giờ, lần lượt vượt qua những đối thủ xếp trên để cán đích đến đầu tiên. Fabio Sabatini, đồng đội của Kittel chính là người khởi phát màn tấn công đầu tiên khi đối mặt với 800 mét cuối cùng, màn tăng tốc của anh này – đưa anh vươn lên vị trí số 1 chừng vài chục giây, cuối cùng lại là đòn “nghi binh” để mọi ánh nhìn không còn tập trung vào Kittel nữa. Dù vậy, do Kittel rớt lại phía sau khá xa, và không có sự liên lạc tốt cùng với Sabatini, suýt chút nữa, chiến thuật của Quick-Step Floors đã “đổ sông, đổ biển”. Phải nói, sự tinh quái của Kittel, khi “cắm thẳng” vào vết bánh xe của Demare – hiện đang tạm khoác Áo xanh lá cây Vua thắng chặng – và tốc độ quá thần kỳ sau đó của chính anh, đã giúp Quick-Step Floors thoát khỏi một thất bại  trong chặng đua này.
“Đoạn đường 1 kilomet cuối cùng có chút tự do thoải mái, nhưng rồi tôi đã chọn lấy vết bánh xe của Demare để đu theo và sau đó, khi chỉ còn cách đích đến 250 mét, tôi phải dốc sức lao lên phía trước. Mọi chuyện đã diễn ra một cách hoàn hảo. Tôi đã ở một vị thế nằm ở phía sau một chút, để quan sát xem những đối thủ của mình sẽ làm gì. Tôi đang cảm thấy rất tốt ngay ở vào thời điểm này”, Kittel cho biết.
Dù đã giành được chiến thắng chặng thứ 2 ở Tour de France năm nay, Kittel vẫn thua Demare 27 điểm trên bảng xếp hạng Áo xanh. Tay đua người Pháp đang có 170 điểm, còn Kittel mới có 143 điểm. Xếp hạng 3 là tay đua người Úc, Michael Matthews (Sunweb), hiện có 96 điểm. Xếp dưới 3 điểm chính là Greipel, đồng hương của Kittel. Trên bảng xếp hạng Áo vàng, khoảng cách vẫn được giữ nguyên.

Tin cùng chuyên mục