Tour de France 2017: Đường đua nguy hiểm

Nếu như qua 8 chặng đầu tiên, chỉ có 5 tay đua phải từ bỏ cuộc chơi, thì chặng 9 từ Nantua đến Chambery đã loại đến 12 người với nhiều chấn thương nghiêm trọng.
Nhiều tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở chặng 9
Nhiều tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở chặng 9
Hôm qua, giải đua xe đạp lớn nhất thế giới Tour de France đã thi đấu chặng thứ 10 trong tổng số 21 chặng đua dài 3.540km trong vòng 23 ngày.
Trước đó, ở chặng thứ 9 - chặng đua độ siêu khó khi phải chinh phục 3 đỉnh đèo có cấp độ khó cao nhất và đó cũng là ngày kinh hoàng của Tour de France 2017. Nếu như qua 8 chặng đầu tiên, chỉ có 5 tay đua phải từ bỏ cuộc chơi, thì chặng 9 từ Nantua đến Chambery đã loại đến 12 người với nhiều chấn thương nghiêm trọng.
Đáng chú ý nhất là cú ngã của tay đua đang tranh chấp áo vàng Richie Porte (đội BMC Racing) khi đang đổ đèo tại Mont du Chat. Tay đua người Australia không kiểm soát được tay lái khi vào khúc cua và lao sang bên vệ đường, bị một tay đua khác cán lên người. Cú va chạm mạnh đã khiến Porte phải nghỉ thi đấu cho đến hết tháng 8. 
Sau khi nhiều đối thủ quan trọng bị chấn thương ở chặng 9, tay đua người Anh 2 lần liên tiếp thắng áo vàng Tour de France các năm trước vẫn về đích thứ 3, qua đó với 4 giây thưởng thêm,  Froome nới rộng khoảng cách với Fabio Aru (Astana) lên 18 giây. Từ chặng 10, giải chỉ còn 181 VĐV tranh tài. 

Tin cùng chuyên mục