Tour de France 2017: Cav muốn cậy nhờ may mắn

Phong độ có vẻ đang chững lại kể từ khi chuyển sang chơi cho đội đua Dimension Data, “Vua nước rút tốc độ” Mark Cavendish thừa nhận anh có thể phải cậy nhờ vào sự may mắn để nâng cao những thành tích thắng chặng ở Tour de France 2017.
Mark Cavnedish ở Dusseldorf, nơi sẽ diễn ra chặng đua khai mạc của Tour de France năm nay
Mark Cavnedish ở Dusseldorf, nơi sẽ diễn ra chặng đua khai mạc của Tour de France năm nay
Tay đua người Anh đang sở hữu một kỷ lục với 30 chiến thắng chặng ở Grand Tour trên đất Pháp, tuy vậy, để thắng từ 2 chặng đua trở lên ở Tour de France năm nay lại không hề dễ dàng.

Tay đua mới chỉ giành được đúng… 1 chiến thắng chặng trong năm nay (chặng đua đầu tiên ở Abu Dhabi Tour diễn ra hồi đầu năm) thừa nhận: “Rõ ràng, tôi đang không ở trong một điều kiện chuẩn bị thể lực lý tưởng. Nhưng điểm hay với một tay đua chuyên về đua nước rút tốc độ chính là đôi khi bạn vẫn có thể giành được chiến thắng nhờ vào sự may mắn. Những yếu tố còn lại như tốc độ, kỹ năng, khả năng làm việc có thể bị đẩy xuống hàng thứ yếu. Một khi bạn vào đúng vòng bánh xe, thì luôn có một cơ hội để bản giành lấy chiến thắng cuối cùng. Đến đây với tư tưởng đó luôn là có giá trị, vì một cua-rơ đua nước rút tốc độ luôn có nhiều cơ hội ở giải đấu này, một giải đấu có nhiều chặng đua sẽ được quyết định bởi một cú đua tốc độ ở đích đến”.

Cav đang trải qua mùa giải chật vật nhất trong sự nghiệp đua xe đường trường chuyên nghiệp kéo dài suốt 12 năm của mình. Đây là lần đầu tiên anh đến với Tour de France quen thuộc với chỉ 1 chiến thắng chặng, và 1 danh hiệu Vua thắng chặng. Cav bày tỏ: “Vài tuần trước, thật sự tôi còn nghĩ rằng cơ hội thi đấu ở Tour de France của tôi chỉ là con số 0. Tôi đã phải đua ở một số giải đấu chỉ để xem tôi có thể đẩy bản thân mình lao lên phía trước hay là không, chứ không màng đến thành tích. Nhưng xuyên suốt Tour of Slovenia, tôi cảm thấy tốt hơn qua từng chặng đua. Tour de France là một giải đấu khổng lồ, vì thế, nó cũng rất quan trọng với tôi và với đội đua để giúp cho đội đua này tiếp tục phát triển”.

Tin cùng chuyên mục