Tour de France 2017: Bardet thắng chặng 12, Froome mất Áo vàng

Romain Bardet (Pháp, Ag2r-La Mondiale) đã giành chiến thắng ở chặng đua thứ 12 của Tour de France 2017 sau khi đánh bại Rigoberto Uran (Colombia, Cannondale-Drapac) và Fabio Aru (Italia, Astana) với khoảng cách 2 giây, 
và điều đó có nghĩa là, một biến cố đã xảy ra trên bảng Tổng sắp cá nhân, Aru đã vươn lên vị trí dẫn đầu, tạm đoạt chiếc Áo vàng khỏi đôi tay của Chris Froome (Anh quốc, Sky). Tay đua trẻ người Ý đang tạm có khoảng cách 6 giây so với cua-rơ từng 3 lần vô địch Grand Tour trên đất Pháp.

Froome vốn đã lường trước, sẽ không có gì là dễ dàng đón chờ anh và đội đua Sky ở phía trước, nhất là khi giải đấu bước vào chặng đua đèo núi thứ 2 từ Pau đua đi Peyragudes, có lộ trình dài 214,5 kilomet, đi qua những con đèo như Cote de Capvern (cấp 4), Col des Ares (cao 797 so với mực nước biển, cấp 2), con đèo cấp 1 Col del Mente (cao 1.394 mét so với mực nước biển) và đặc biệt là 2 con đèo cấp 1 cuối cùng là Port de Bales (cao 1.755 mét so với mực nước biển) và Col de Peyresourde (cao 1.569 mét so với mực nước biển). Sự e dè của Froome là có cơ sở khi các đội đua khác và những đối thủ khác tấn công anh dữ dội trên các cung đường đèo với hy vọng tạo ra sự khác biệt.
Tour de France 2017: Bardet thắng chặng 12, Froome mất Áo vàng ảnh 1 Chris Froome nhọc nhằn trên cung đường đèo.
 Nhìn dáng vẻ thi đấu nhọc nhằn của Froome trên các cung đường đèo, người ta hiểu tại sao anh  lại mất Áo vàng sau 7 ngày giữ nó. Sự hỗ trợ của các đồng đội là không đủ để Froome chống chọi lại các đối thủ và vượt qua chính bản thân mình. Tay đua người Anh thừa nhận: “Rõ ràng, đây là một ngày thi đấu quá khó khăn với bản thân tôi. Dù đội đua của tôi đã thi đấu rất tuyệt  vời, hỗ trợ cho tôi hết mình, nhưng tôi không có đủ một đôi chân sung sức để hoàn tất chặng đua trong nhóm đầu (Froome chỉ về đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc). Đơn giản là như vậy, chẳng có gì để đổ thừa hay biện minh. Đoạn đường  về đích phải leo dốc 20%, tôi không còn đủ sức, quá khắc nghiệt”.

Tin cùng chuyên mục