Tottenham và “tuần trăng mật” đã kết thúc

Mạch trận toàn thắng mà không để thủng lưới cùng ngôi đầu Premier League sau 3 vòng đấu đầu tiên của Tottenham đã kết thúc bằng thảm bải 0-3 trên sân Crystal Palace cuối tuần qua, nhưng những ngày tháng khó khăn vẫn đang tiếp tục chờ Gà trống ở phía trước khi khủng hoảng nhân sự đang lan rộng.

HLV Nuno Espirito Santo có thể mất thêm Lucas Moura vào Chủ nhật.
HLV Nuno Espirito Santo có thể mất thêm Lucas Moura vào Chủ nhật.

Tottenham vừa giành được trận hòa 2-2 trước Rennes trong trận mở màn Europa Conference League, nhưng phải trả giá rất lớn với chấn thương của 2 cầu thủ tấn công Steven Bergwijn và Lucas Moura. Cuối tuần qua, vì chấn thương của tiền đạo Son Heung-min và turng vệ Eric Dier khiến họ không thể ghi bàn và bị thủng lưới 3 lần tại Crystal Palace. Thì lúc này, HLV Nuno Espirito Santo càng đau đầu hơn để giải bài toán nhân sự khi Chủ nhật tới sẽ là trận derby London khó khăn chào đón Chelsea.

Với những mất mát kể trên, thì cuối tuần này, ngoài tiền đạo trung tâm Harry Kane, hàng công của Gà trống chỉ có Dele Alli và Bryan Gil sẵn sàng cho các vai phụ. Trong khi đó, ở hàng hậu vệ, ngoài việc Eric Dier chưa bình phục thì trung vệ Japhet Tanganga đang chịu án treo giò một trận khi bị truất quyền thi đấu tại Crystal Palace hồi tuần trước.

HLV Nuno vì thế cũng chỉ biết than vãn: “Thật sự rất đau đớn, còn quá sớm để nói về ngày Chủ nhật. Các bác sĩ đang làm việc với họ. Tình thế hiện nay quá khó khăn, tôi phải thành thật mà nói như vậy! Tôi chẳng muốn che giấu điều gì, sự thật thì sau trận đấu với Watford, mọi thứ đã diễn ra không được tốt cho chúng tôi. Nhưng đây là bóng đá, và chúng tôi biết đó là khoảnh khắc chúng tôi cần phải nỗ lực để vượt qua. Chưa thể nói về điều gì vào Chủ nhật, chỉ hy vọng, nỗ lực việc vượt qua những trở ngại này chắc chắn sẽ giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn trong tương lai”.

Tuy nhiên, HLV Nuno có thể chào đón sự trở lại của 2 ngôi sao người Argentina là Giovani Lo Celso và Cristian Romero. Họ đã hoàn thành quá trình tự cách ly 10 ngày tại Croatia sau loạt trận quốc tế vừa qua.

Tin cùng chuyên mục