Tottenham và “mùa hè không tân binh”

HLV Mauricio Pochettino thừa nhận Tottenham có thể sẽ không ký được bất kỳ tân binh nào trong mùa hè chuyển nhượng này.

HLV Mauricio Pochettino (phải) đã lường trước trường hợp phải “liệu cơm gắp mắm”. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino (phải) đã lường trước trường hợp phải “liệu cơm gắp mắm”. Ảnh: Getty Images

Tottenham cho đến lúc này là đội duy nhất trong tốp 6 chưa chào đón bất kỳ tân binh nào, nhưng mọi thứ sắp tới có thể sẽ còn tệ hơn. Thị trường chuyển nhượng mùa hè tại Anh năm nay sẽ kết thúc vào chiều ngày 9-8, tức là chỉ còn hơn 1 tuần để ban lãnh đạo Tottenham thực hiện các nỗ lực bổ sung, nhưng e rằng rất khó.

Bản thân HLV Pochettino cũng thừa nhận: “Mùa giải trước tôi có thể ngồi đây để nói về một vài cái tên, nhưng mùa này thật sự tôi không biết. Tôi không biết liệu chúng tôi sẽ ký được ai hay không, tôi chỉ biết đang có một vài nỗ lực. Đúng là thị trường chuyển nhượng đã gần khép lại, nhưng CLB cũng đang làm mọi thứ để giúp đội bóng. Ban lãnh đạo CLB biết cần phải có thêm một vài bổ sung chất lượng và cố gắng giúp chúng tôi đạt được những gì chúng tôi muốn”.

Tottenham là một trong những đội bị ảnh hưởng lớn nhất bởi World Cup, với 9/11 cầu thủ của họ góp mặt ở giải này phải chơi ở bán kết và gần như tất cả họ sẽ không kịp góp mặt trong chuyến làm khách đến Newcastle ở lượt trận khai màn Premier League ngày 11-8. Lẽ ra, mọi thứ sẽ thoải mái hơn nếu ngày khai màn đó được dời lại 1 tuần. Tương tự, thị trường chuyển nhượng không bị hay đổi theo hướng bất hợp lý nhất ngay trong mùa hè đã biết chắc sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong công tác chuẩn bị.

Tottenham và “mùa hè không tân binh” ảnh 1 Harry Kane (phải) và Dele Alli là 2 trụ cột có thể vắng mặt ở ngày khai màn. Ảnh: Getty Images  

Trên bình diện 5 giải hàng đầu châu Âu, chỉ có Serie A theo Premier League rút ngắn kỳ hạn thị trường chuyển nhượng, nhưng cũng phải đến ngày 17-8 mới đóng cửa, trong lúc tất cả các giải khác đều duy trì kế hoạch thường niên là đến cuối tháng 8. HLV Pochettino một lần nữa chỉ trích điều này: “Nếu so sánh với châu Âu, Premier League đang tự đẩy các CLB vào bất lợi. Tôi không biết liệu các đội khác có hài lòng hay không, nhưng tình huống này thật sự rất bất lợi, nó không giúp ích gì cho các CLB Premier League”.

Tottenham đã có 2 màn thể hiện tốt ở giải đấu giao hữu International Champions Cup, họ thắng AS Roma 4-1 và chỉ thua Barcelona trong loạt sút luân lưu (hòa 2-2). Hôm nay, thầy trò HLV Pochettino sẽ chơi trận cuối cùng trên đất Mỹ, đối đầu AC Milan. Trận giao hữu cuối cùng của họ là gặp Girona tại Tây Ban Nha ngày 4-8.

Tin cùng chuyên mục