Tottenham và HLV Conte tiếp hành trình bất bại

Pha đánh đầu ở phút 90+6 của trung vệ Davinson Sanchez đã châm ngòi cho màn ăn mừng cuồng nhiệt của HLV Antonio Conte, và Tottenham tiếp tục hồi sinh dưới thời nhà cầm quân người Italia với chiến thắng kịch tính 1-0 trước Watford tại Vicarage Road.

Davinson Sanchez đánh đầu ghi bàn quyết định cho Tottenham. Ảnh: Getty Images
Davinson Sanchez đánh đầu ghi bàn quyết định cho Tottenham. Ảnh: Getty Images

Watford đã để thủng lưới 15 bàn trong 5 trận thua liên tiếp, nhưng Harry Kane và đồng đội đã có một đêm thi đấu đầy bức bối. Chủ nhà đã chơi một trận đấu quá chặt chẽ, thêm thủ thành Daniel Bachmann chơi đầy cảm hứng để ngăn đối thủ ghi bàn. Nhưng khi Watford tưởng chừng đã có trận giữ sạch lưới đầu tiên của mùa giải, thì ở phút 90+6, trung vệ Davinson Sanchez đánh đầu chính xác từ quả đá phạt trực tiếp của Heung-Min Son, ghi bàn thắng hệ trọng cho đội khách.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Antonio Conte kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên 8 trận (thắng 5) trên cương vị HLV của Tottenham. Mặc dù vậy, với việc West Ham trong đêm thứ bảy cũng thắng 3-2 trước Crystal Palace để bảo vệ vị trí thứ 5, thì Tottenham vẫn ở vị trí thứ 6 với 33 điểm. Nhưng đoàn quân của HLV Conte lúc này đã thu hẹp cách biệt so với vị trí thứ 4 của Arsenal xuống còn 2 điểm, trong khi đang chơi ít hơn 2 trận.

HLV Conte đánh giá: “Đó là một trận đấu khó khăn bởi vì chúng tôi đã chơi với một đội được tổ chức phòng ngự rất tốt. Họ thật sự đã chuẩn bị cho trận đấu kiểu này, nhưng chúng tôi đã kiểm soát trận đấu. Chúng tôi cầm bóng rất nhiều và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng chúng tôi đã không tốt trong đường chuyền cuối cùng. Cũng cần lưu ý, vì đây là trận thứ 5 trong 13 ngày và chắc chắn, cả đội hơi mệt mỏi. Vì vậy, tôi nhắc lại, chúng tôi có rất vui khi có được 3 điểm hôm nay trước Watford”.

Tottenham và HLV Conte tiếp hành trình bất bại ảnh 1 HLV Antonio Conte rõ ràng đang thay đổi mạnh mẽ Gà trống. Ảnh: Getty Images

Đây là lần thứ 5 Totenham giữ sạch lưới trong 8 trận bất bại dưới quyền HLV Conte, và nhà cầm quân người Italia đánh giá thêm: “Hôm nay là một lần giữ sạch lưới khác, chúng tôi đang thể hiện sự vững chắc ở khía cạnh này. Tôi cũng rất vui với sự cam kết của các cầu thủ. Tôi thấy vẫn còn nhiều khả năng để cải thiện đội ngũ trẻ trung này. Tôi hài lòng thấy các cầu thủ của mình tỏ rõ khát khao chiến thắng”.

HLV Conte cũng hé lộ về tương lai của thủ thành đội trưởng Hugo Lloris, người hết hạn hợp đồng vào mùa hè và đang có tin đồn ra đi: “Chắc chắn chúng tôi muốn giữ cậu ấy ở lại. Đối với chúng tôi, cậu ấy rất quan trọng và tôi chắc chắn trong thời gian ngắn CLB sẽ tìm ra giải pháp vì Lloris yêu Tottenham và Tottenham cũng yêu cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục