Tottenham tức giận khi Arsenal yêu cầu hoãn derby Bắc London

Trước việc Arsenal chính thức đề đạt yêu cầu hoãn trận derby Bắc London vào Chủ nhật do không có đủ số cầu thủ để thi đấu, Tottenham được biết rất không hài lòng vì họ tin rằng không có sự bùng phát Covid-19 ở Arsenal.

Màn đại chiến Bắc London đối mặt nguy cơ bị hoãn. Ảnh: Getty Images
Màn đại chiến Bắc London đối mặt nguy cơ bị hoãn. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ chuẩn bị có chuyến hành trình ngắn đến sân người hàng xóm Tottenham vào cuối tuần này, nhưng họ đang thiếu hàng loạt cầu thủ vì Covid-19, chấn thương, treo giò và Cúp các quốc gia châu Phi. Hiện tại, đã có thể xác định tiền vệ Martin Odegaard sẽ vắng mặt cuối tuần này vì Covid-19, trong khi Emile Smith Rowe và Takehiro Tomiyasu đang chấn thương, còn Cedric Soares và Bukayo Saka cũng không nhiều cơ hội kịp hồi phục sau khi tập tễnh rời sân ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn tại Liverpool hôm thứ năm. Tiền vệ Granit Xhaka nhận thẻ đỏ ở trận đấu đó nên cũng bị treo giò. Trong khi đó, Thomas Partey, Mohamed Elneny, Nicolas Pepe và Pierre-Emerick Aubameyang đều vắng mặt vì dự Cúp các quốc gia châu Phi.

Được biết, Arsenal chỉ còn khoảng 12 cầu thủ có thể sẵn sàng cho trận đấu, và họ vừa xác nhận vào đêm thứ sáu: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng đã nộp đơn lên Premier League xin hoãn trận derby Bắc London vào Chủ nhật tại Tottenham. Chúng tôi miễn cưỡng thực hiện bước này vì hiện có nhiều cầu thủ không có mặt trong đội hình do Covid-19, chấn thương và các cầu thủ làm nhiệm vụ ở tuyển quốc gia. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin ngay khi có”.

Sau khi nhận đơn, Premier League sẽ cân nhắc và họ sẽ quyết định vào thứ bảy liệu lịch trình có diễn ra hay không. Quy tắc của Premier League yêu cầu các đội phải hoàn thành lịch thi đấu nếu họ có 14 cầu thủ - 13 cầu thủ và một thủ môn - sẵn sàng thi đấu. Quy tắc cũng nêu rõ chỉ được áp dụng trong trường hợp đội yêu cầu hoãn bị ảnh hưởng chính bởi Covid-19.

Tuy nhiên, vào đầu tuần này, trận đấu của Leicester với Everton đã bị hoãn lần thứ 2 khi Premier League tuyên bố họ chấp nhận đơn của Bầy cáo “do các trường hợp Covid-19, chấn thương và các cầu thủ đang làm nhiệm vụ quốc tế tại Cúp các quốc gia châu Phi”. Hiện cũng đang có nhiều đội đã phàn nàn về cách Premier League đưa ra những quyết định hoãn các trận đấu.

Tottenham tức giận khi Arsenal yêu cầu hoãn derby Bắc London ảnh 1 HLV Antonio Conte khẳng định Tottenham vẫn đang chuẩn bị cho trận đấu. Ảnh: Getty Images

Sky Sports News tiết lộ, ban lãnh đạo Tottenham đang rất tức giận vì họ tin rằng không có sự bùng phát Covid-19 ở Arsenal. Ngoài ra, Gà trống sẽ càng bị đẩy thêm vào tình trạng khó khăn nếu yêu cầu đó của Arsenal được Premier League chấp thuận. Đội bóng của HLV Antono Conte, cùng với Everton, Watford là những đội bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong tình hình hiện tại, khi mỗi đội hiện đều đang có 3 trận cần lên lịch thi đấu lại.

HLV Antonio Conte tin rằng Tottenham cũng đang gặp nhiều chấn thương nhưng vẫn đang chuẩn bị cho trận đấu. Theo đó, Tottenham sẽ vắng mặt các cầu thủ chủ chốt như Eric Dier, Heung-Min Son, Cristian Romero và Sergio Reguilon, trong khi CLB cũng đang kiểm tra trường hợp ghi nhiễm Covid-19. HLV Conte nhấn mạnh: “Như bạn biết rất rõ, chúng tôi có rất nhiều chấn thương. Và sau đó luôn có tình hình Covid-19 hàng ngày mà bạn phải kiểm tra. Nhưng chúng tôi vẫn đang chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal”.

Tin cùng chuyên mục