Tottenham tiếp tục mùa tuyển quân sôi động

Hậu vệ Clement Lenglet của Barcelona đã hoàn tất việc chuyển đến Tottenham theo hợp đồng cho mượn, đồng nghĩa HLV Antonio Conte tiếp tục xoa tay hài lòng khi giờ ông có thể mang theo 5 tân binh chất lượng cao trong chuyến du đấu vào thứ bảy này.

Clement Lenglet đã là tân binh thứ 5 của Tottenham trong mùa hè.
Clement Lenglet đã là tân binh thứ 5 của Tottenham trong mùa hè.

Cầu thủ người Pháp đã có 27 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Barca mùa trước. Tuy nhiên, trong kế hoạch mới của HLV Xavi tại Barca, vai trò của cầu thủ trị giá 31,7 triệu bảng mua từ Sevilla hồi năm 2018 không còn được đề cao. Đội chủ sân Camp Nou một phần cũng muốn giảm tải quỹ lương trong điều kiện eo hẹp về tài chính. Vì vậy, quyết định chuyển đến Tottenham đã diễn ra khá suôn sẻ.

Tuyển thủ 27 tuổi của Pháp là một trung vệ thuận chân trái và là vị trí mà HLV Conte ưu tiên tuyển mộ trong mùa hè này. Sự xuất hiện của cựu hậu vệ Nancy đồng nghĩa với việc HLV Conte hiện có trong tay 7 trung vệ để ông tùy ý sử dụng gồm Cristian Romero, Eric Dier, Ben Davies, Davinson Sanchez, Joe Rodon và Japhet Tanganga. Tuy nhiên, trong ưu tiên tuyển mộ của mình, nhà cầm quân người Italia hiện vẫn đang nhắm đến hậu vệ phải Djed Spence vốn đang thuộc biên chế của Middlesbrough.

Sau khi Lenglet hoàn tất ký kết hợp đồng, anh sẽ trở thành tân binh thứ 5 của Tottenham trong mùa hè này - sau thủ thành Fraser Forster, cầu thủ chạy cánh Ivan Perisic, tiền vệ phòng ngự Yves Bissouma và tiền đạo Richarlison. Tất cả họ đều đã sẵn sàng bay tới Hàn Quốc vào thứ bảy này để bắt đầu chuyến du đấu trước mùa giải.

Tottenham kết thúc thứ 4 ở Premier League mùa qua, việc được chơi tại Champions League ở mùa giải mới là lý do thúc đẩy họ tham gia thị trường chuyển nhượng theo cách mạnh mẽ nhất. Tất nhiên, HLV Conte cũng đặt tham vọng lật đổ sự thống trị của Man.City và Liverpool tại Premier League. Theo lịch trình, Gà trống sẽ bắt đầu chiến dịch Premier League 2022-2023 trên sân nhà đón tiếp Southampton vào ngày 6-8, sau đó là chuyến làm khách đến Chelsea vào ngày 13-8…

Tin cùng chuyên mục