Tottenham thua ngược trên sân nhà trong 2 phút

Southampton đã có một cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Tottenham khi Mohamed Elyounoussi và Che Adams ghi bàn trong vòng 2 phút của thời gian cuối trận để ấn định chiến thắng 3-2.

Tottenham đã thua đầy bất ngờ ngay trên sân nhà.
Tottenham đã thua đầy bất ngờ ngay trên sân nhà.

Chủ nhà Tottenham vượt lên ở phút 18 nhờ bàn phản lưới nhà của Jan Bednarek, tuy nhiên, tiền đạo Armando Broja đã sửa sai cho đồng đội với bàn cân bằng tỷ số chỉ sau đó 5 phút. Southampton là đội chơi tốt hơn trong phần lớn trận đấu, nên dễ hiểu khi HLV Antonio Conte đã ăn mừng đầy kích động khi Son Heung-min đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút 70. Tuy nhiên, các pha đánh đầu của Mohamed Elyounoussi và Che Adams ở phút 80 và 82 đã giúp Southampton có chiến thắng xứng đáng.

Tottenham có thể đã vượt lên bằng điểm với đội xếp thứ 4 là West Ham, khi vẫn còn 3 trận còn trong tay, nếu họ giành chiến thắng trước Southampton. Thay vào đó, thất bại cay đắng khiến Gà trống vẫn đứng thứ 7 và HLV Conte biết rằng cơ hội lớn trong cuộc đua tốp 4 vừa mất đi. Sau khi bất bại trong 9 trận đầu tiên ở Premier League với Tottenham, một kỷ lục của CLB, thì giờ đây HLV Conte đã phải chịu thất bại liên tiếp - sau trận thua trước CLB cũ Chelsea vào tháng Giêng.

Nhà cầm quân người Italia nhận định: “Chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm trong hiệp một, những sai lầm quan trọng. Trong hiệp hai, chúng tôi đã làm tốt, ghi bàn và sau đó chúng tôi lẽ ra phải phòng ngự tốt hơn. Tôi biết rất rõ rằng chúng tôi sẽ rất vất vả để có được 3 điểm. Chúng tôi đang cải thiện được nhiều mặt nhưng chúng tôi vẫn còn bị cảm xúc lấn át. Đội bóng phải cải thiện vì nếu muốn phát triển như một đội và cạnh tranh danh hiệu, điều đầu tiên bạn phải có được chính là sự ổn định”.

HLV Conte nói thêm: “Chúng tôi cần tập trung hơn vào kiểm soát trận đấu. Đây là một tình huống mà chúng tôi phải cải thiện. Nỗ lực là tối đa, hôm nay tôi thấy sự cam kết của các chàng trai là tối đa. Nhưng chúng tôi đã mắc rất nhiều lỗi, đặc biệt là với bóng. Tôi nghĩ đây là lý do đã tạo ra một chút bất ổn, bất ổn về tinh thần trong đội của tôi”.

Tin cùng chuyên mục