Tottenham sẽ thêm một kỳ chuyển nhượng vắng tân binh?

HLV Mauricio Pochettino khẳng định không hối tiếc về việc Tottenham không tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa hè qua, và vẫn tiếp tục hài lòng nếu điều đó xảy gia lần nữa vào tháng Giêng tới.

HLV Mauricio Pochettino ngay lập tức rắc rối khi các trụ cột như Dele Alli chấn thương. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino ngay lập tức rắc rối khi các trụ cột như Dele Alli chấn thương. Ảnh: Getty Images

Phát biểu trước trận derby London tại West Ham vốn diễn ra vào thứ bảy, HLV Pochettino nhấn mạnh: “Tôi đã nói nhiều lần, tôi không phải là mẫu người thích dò xét túi tiền của các ông chủ. Thật khó để ký với những cầu thủ mà chúng tôi thật sự cần, tôi không thể yêu cầu và rồi bực mình về những điều không thể thực hiện! Nhưng, thật lòng tôi rất hạnh phúc với đội hình mà chúng tôi đang có, 25 cầu thủ đầy chất lượng. Vì vậy, chúng tôi không hối tiếc điều gì”.

Tottenham đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, chỉ kém vị trí ngay trên của Arsenal về hiệu số và kém 2 điểm so với 3 đội dẫn đầu là Man.City, Chelsea và Liverpool. Tuy nhiên, thực tế đang cho thấy một sự suy giảm khó rõ về năng lực của họ, khi kể từ sau 3 chiến thắng khai màn thì đội bóng của Pochettino đã thua 2 trong 5 vòng đấu - bao gồm thất bại toàn diện trước Liverpool ngay trên sân nhà. Ngoài ra, Tottenham cũng toàn thua ở 2 trận vòng bảng Champions League và thật sự đối mặt nguy cơ bị loại.

Tất cả xuất phát từ hàng loạt chấn thương của các trụ cột như Christian Eriksen, Mousa Dembele, Dele Alli trong lúc chân sút số 1 là Harry Kane có dấu hiệu quá tải vì phải liên tục cày ải. Bản thân HLV Pochettino cũng nhận thức rõ đâu là mối nguy lớn nhất: “Đây mới chỉ là thời điểm khởi đầu, vẫn còn rất nhiều trận ở phía trước và hy vọng chúng tôi sẽ có được những nhân sự tốt nhất. Trong gần một tháng tới, chúng tôi phải chơi 7 trận và đó sẽ là một hành trình khó khăn”.

Cụ thể, bắt đầu từ trận làm khách tại West Ham vào đêm thứ bảy này đến trận làm khách ở Crystal Palace vào ngày 10-11, cũng là trận đấu cuối cùng trước khi loạt trận quốc tế tháng 11 diễn ra, Tottenham sẽ đá tổng cộng 7 trận vốn bao gồm các đối thủ rất lớn như tiếp Man.City ngày 29-11, và 2 lượt trận Champions League quyết định với PSV Eindhoven.

Tin cùng chuyên mục