Tottenham - PSV Eindhoven 2-1: Kane ghi cú đúp, Gà trống hồi sinh

Tiền đạo Harry Kane một lần nữa cho thấy là nguồn sống của Tottenham, khi cú đúp bàn thắng trong 12 phút cuối của anh đã giúp Gà trống thắng ngược PSV Eindhoven 2-1 trên sân nhà và từ đó hồi sinh cơ hội đi tiếp.

Harry Kane trong tình huống ghi bàn gỡ hòa. Ảnh: Getty Images
Harry Kane trong tình huống ghi bàn gỡ hòa. Ảnh: Getty Images

Sân Wembley choáng váng khi Luuk De Jong mở tỷ số cho PSV Eindhoven chỉ sau 61 giây. Đã có nhiều chỗ trống trên khán đài, dấu hiệu cho thấy nỗi thất vọng của người hâm mộ Tottenham đang lớn dần. Còn dưới sân, các họ trò của Mauricio Pochettino đã cho thấy họ thật sự căng thẳng ngay sau khi bị dẫn bàn. Bất chấp kiểm soát bóng vượt trội, nhưng lần lượt các ngôi sao hàng đầu Dele Alli, Christian Eriksen, Harry Kane hay Lucas Moura đều không thể làm tốt ở khâu quyết định là ghi bàn.

Phải đến phút 78, tức là chỉ còn 12 phút đến thời điểm bị loại ngay sau vòng bảng lần thứ 2 trong 3 mùa giải gần nhất, cú sút chéo góc của Harry Kane sau pha làm tường của tiền đạo dự bị Fernando Llorente mới mang về bàn gỡ hòa 1-1. Đến phút 89, từ đường tạt của Ben Davies bên cánh trái, Kane bật cao đánh đầu ghi bàn để hoàn tất màn ngược dòng.

Với kết quả này, Tottenham giờ có 4 điểm, họ chỉ còn kém đội nhì bảng Inter Milan đúng 3 điểm. Trong 2 lượt đấu cuối bảng B, đoàn quân của HLV Pochettino sẽ tiếp Inter vào ngày 28-11 và làm khách đến tới Barcelona - đội đã chắc suất đi tiếp sau trận hòa 1-1 tại Inter đêm qua - vào ngày 11-12.

HLV Pochettino rất lạc quan về cơ hội xoay chuyển cục diện: “Vòng bảng vẫn còn 2 trận. Nếu chúng tôi có thể đánh bại Inter, chúng tôi sẽ có cùng 7 điểm với họ và mọi thứ đều có thể xảy ra ở trận đấu cuối. Nếu chúng tôi làm tốt nhiệm vụ của mình, và có thể Barcelona sẽ kết thúc ở ngôi đầu trước lượt trận cuối, chuyến làm khách đến Tây Ban Nha sẽ ít áp lực hơn. Chúng tôi có khả năng thắng trên sân Barca và tôi chắc chắn khả năng đi tiếp của Tottenham vẫn rất cao”.

*Kết quả còn lại:

Bảng A

Monaco - Club Brugge 0-1

Atletico Madrid - Borussia Dortmund 2-0

Bảng C

Crvena Zvezda - Liverpool 2-0

Napoli - Paris SG 1-1

Bảng D

FC Porto - Lokomotiv Moscow 4-1

Schalke 04 - Galatasaray 2-0

Tin cùng chuyên mục