Tottenham ngược dòng ngoạn mục

Cú đúp của tiền đạo Son Heung-min đã giúp Tottenham ngược dòng thắng Eintracht Frankfurt 3-2 trên sân nhà, qua đó cũng đồng thời giành lại quyền kiểm soát ngôi đầu bảng D khi Sporting Lisbon tiếp tục sa sút.

Son Heung-min tỏa sáng với cú đúp giúp Tottenham ngược dòng.
Son Heung-min tỏa sáng với cú đúp giúp Tottenham ngược dòng.

Đội khách Frankfurt bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 14, sau khi Eric Dier phòng ngự kém cỏi để Jesper Lindstrom băng xuống để cướp bóng, trước khi Daichi Kamada kết thúc tình huống bằng một pha ghi bàn vào lưới trống. Nhưng Son đã nhanh chóng gỡ hòa cho đội nhà chỉ 5 phút sau đó từ đường chuyền quyết định của Harry Kane. Sau đó, chính Kane giúp Tottenham tạo lợi thế dẫn bàn từ chấm phạt đền ở phút 28, sau khi anh bị Kristijan Jakic phạm lỗi trong vòng cấm. Đây là pha ghi bàn thắng thứ 21 của chân sút người Anh sau 28 trận tại Champions League.

Tottenham có vẻ đã kết thúc trận đấu 9 phút trước giờ nghỉ giải lao khi Son ghi bàn thứ 2 từ đường kiến chuyền của Pierre-Emile Hojbjerg. Ngôi sao người Hàn Quốc sau đó đã bị từ chối một hat-trick ở cuối hiệp 1, khi thủ môn Kevin Trapp của Frankfurt có 2 lần xuất sắc cứu thua. Niềm hy vọng giành điểm của đại diện Đức càng giảm đi khi hậu vệ Tuta bị truất quyền thi đấu ở phút 60, nhận 2 thẻ vàng trong vòng 3 phút vì phạm lỗi với Son. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Faride Alidou rút ngắn tỷ số 2-3 sau pha kiến tạo của Mario Gotze ở phút 87.

Kane có cú sút phạt đền bất thành ở phút bù giờ thứ 2, tuy nhiên, quan trọng là Tottenham đã giành được chiến thắng thứ 2 tại vòng bảng và vươn lên vị trí đầu với 7 điểm. “Chúng tôi có thể đã ghi rất nhiều bàn thắng”, HLV Antonio Conte không hài lòng. “Thay vào đó, cho đến cuối cùng chúng ta phải chịu đựng. Chắc chắn, chúng tôi phải cố gắng tìm hiểu về tình huống này, phải hiểu rằng trận đấu không bao giờ kết thúc cho đến sau tiếng còi mãn cuộc. Nhưng chiến thắng này rất quan trọng. Chúng tôi đã bắt đầu một cách khó khăn nhưng đã phản ứng tốt, và cuối cùng chúng tôi đang dẫn đầu bảng đấu của mình”.

Tottenham ngược dòng ngoạn mục ảnh 1 Gà trống giành lại quyền kiểm soát vận mệnh của mình.

Chiến thắng trước Sporting Lisbon trong trận sân nhà tiếp theo vào ngày 26-10 sẽ giúp Tottenham đảm bảo suất vào vòng 1/8. Phía ngược lại, Sporting đang đối mặt với tình huống khó khăn bởi sự sa sút của mình. Đại diện Bồ Đào Nha thắng 2 trận đầu tiên, nhưng 2 thất bại liên tiếp trước Marseille đã khiến họ đánh mất mọi ưu thế.

Sporting đã thua 1-4 tại Pháp vào giữa tuần trước vì sai lầm tệ hại của thủ thành Antonio Adan. Mới nhất, họ tiếp tục thua Marseille 0-2 ngay trên sân nhà trong một diễn biến chỉ còn chơi với 9 người trong 30 phút cuối. Matteo Guendouzi và Alexis Sanchez là những người ghi bàn cho đội khách ở các phút 20 và 30. Với thành tích này, Marseille dù có cùng 6 điểm với Sporting nhưng vươn lên nhì bảng nhờ hơn về đối đầu. Nếu đại diện bóng đá Pháp có thể thắng tại Frankfurt ở vòng đấu tới còn Sporting thua ở Tottenham, họ sẽ chắc suất đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục